leftcenterrightdel
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và đại biểu dự chương trình. (Nguồn: TTXVN)

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, Chủ tịch Hạ viện Uruguay Sebastian Andujar, các nghị sĩ Uruguay và nhiều quan chức và bạn bè Uruguay đã tham dự chương trình.

Phát biểu tại chương trình nghệ thuật, Quyền Bộ trưởng Giáo dục và Văn hóa Uruguay Anna Rebeiro cho rằng, kể từ năm 1993 khi hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, Uruguay đã tìm hiểu và học hỏi rất nhiều từ Việt Nam và ngưỡng mộ sự kiên trì, bền bỉ và ý chí sắt đá của đất nước và nhân dân Việt Nam.

Bà Anna Rebeiro nhấn mạnh, chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thể hiện Việt Nam coi trọng quan hệ với Uruguay; đồng thời mong muốn quan hệ hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước tiếp tục được tăng cường và mở rộng để nhiều sản phẩm của Việt Nam như nông sản, da giày đến được với Uruguay và các sản phẩm của Uruguay như công nghệ, thực phẩm đến với Việt Nam.

Quyền Bộ trưởng Giáo dục và Văn hóa nhấn mạnh bên cạnh những trao đổi về kinh tế, thương mại, điều làm cho quan hệ phát triển bền vững chính là việc trao đổi, giao lưu nhân dân để ngày càng hiểu nhau, tạo nên sợi dây bền chặt gắn kết hai dân tộc.
leftcenterrightdel
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu. (Nguồn: TTXVN) 

Phát biểu tại chương trình, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng đã nhắc lại Tuyên bố chung của Hội nghị Văn hóa thế giới được tổ chức tại Mexico năm 2022 đã khẳng định rằng, văn hóa có sứ mệnh kết nối các quốc gia và dân tộc, là động lực phát triển bền vững của mỗi quốc gia.

Cũng bởi lẽ đó, thông qua chương trình nghệ thuật “Việt Nam-Những sắc màu văn hóa”, Việt Nam muốn giới thiệu với bạn bè Uruguay về một đất nước Việt Nam tươi đẹp, đất nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh- Anh hùng giải phóng dân tộc-danh nhân văn hóa thế giới; đất nước sở hữu nguồn tài nguyên văn hóa hết sức phong phú đồ sộ với hơn 40.000 di sản, di tích, trong đó có 23 di sản được UNESCO vinh danh; đất nước với những con người hiền hòa, mến khách và có khát vọng để xây dựng Việt Nam trở thành cường thịnh trên trường quốc tế.
leftcenterrightdel
 Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ với các nghệ sĩ tại chương trình. (Nguồn: TTXVN)

Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng hy vọng, thông qua chương trình, bạn bè Uruguay thêm hiểu biết về Việt Nam, qua đó góp phần đưa quan hệ hữu nghị Việt Nam-Uruguay ngày càng phát triển.

Trong hai tiếng đồng hồ, chương trình với nhiều tiết mục đặc sắc đã được khán giả Uruguay đón nhận nồng nhiệt.
leftcenterrightdel
 Các nghệ sĩ biểu diễn tại chương trình. (Nguồn: TTXVN)

Theo baoquocte