Cách những người trẻ vượt qua những ngày điều trị đau đớn, sợ hãi, bế tắc; cách họ đứng lên, siết tay mạnh mẽ tiếp tục bước tiếp cuộc đời tươi đẹp là thông điệp ý nghĩa dành cho mọi người

Lê Hồ Ngọc Diễm nhận kết quả ung thư vú vào đúng ngày sinh nhật năm 22 tuổi. Vì sợ gia đình lo lắng, cô giấu cha mẹ một mình vào viện phẫu thuật và điều trị ung thư, chạy vạy khắp nơi để tìm cách chi trả cả trăm triệu đồng viện phí. "Nói không sợ là nói điêu nhưng lúc đó mình chỉ lo nhất một thứ đó là không có tiền chữa bệnh", Diễm chia sẻ.

Đến giờ, Ngọc Diễm vẫn đang làm việc chăm chỉ để trả hết số tiền cô đã vay để chữa bệnh từ 2 năm trước. Dù vậy, với Diễm, cô thấy mình may mắn phát hiện bệnh từ rất sớm để kịp thời chữa trị, nhận ra ý nghĩa của sức khỏe.

Bảo Ngọc, Ngọc Diễm, Thanh Trúc (từ trái qua) là 3 cô gái mạnh mẽ phải đương đầu với bệnh ung thư từ khi còn rất trẻ.

Bảo Ngọc, Ngọc Diễm, Thanh Trúc (từ trái qua) là 3 cô gái mạnh mẽ phải đương đầu với bệnh ung thư từ khi còn rất trẻ.

25 tuổi, Trần Bảo Ngọc nhận kết quả mình bị ung thư hạch giai đoạn 4. Những ca phẫu thuật qua đi, để lại nơi cô gái trẻ vết sẹo khó xóa nhòa, cả về thể chất lẫn tinh thần. "Người ta thường muốn che giấu những vết sẹo vì sợ hãi, nhưng với mình, mỗi vết sẹo là một câu chuyện, lời nhắc về những điều đã qua, động lực để sống tốt hơn", Ngọc nói. Với cô, phát hiện bệnh ung thư không đồng nghĩa với dấu chấm hết, đó là niềm hy vọng, cơ hội để được chữa lành, để tiếp tục sống.

Thạc sĩ ngành Dược - Triệu Thị Thanh Trúc phát hiện mình bị ung thư vú năm 28 tuổi. Không chỉ bình tĩnh đón nhận kết quả, cô sống lạc quan, tích cực chia sẻ kiến thức về ung thư đến mọi người. Trúc tin rằng những chia sẻ ấy vừa giúp mọi người có kiến thức về ung thư, vừa giúp chính mình vơi đi nỗi đau trong quá trình điều trị. Khi đương đầu với ung thư, cô chọn chiến đấu vì bản thân mình. Thay vì để bố mẹ lo lắng, động viên, Trúc chọn trở thành điểm tựa, là "chiếc ô" cho gia đình, bằng chính thái độ cởi mở, vui tươi khi điều trị bệnh.

Cả ba cô gái đang là đại sứ của chiến dịch Sớm bảo vệ, Tự tin sống giúp cảnh báo tình trạng trẻ hóa bệnh ung thư tại Việt Nam, đồng thời chung tay đóng góp xây dựng Thư viện tóc giả cho các bệnh nhân ung thư.

Cả ba cô gái đang là đại sứ của chiến dịch "Sớm bảo vệ, Tự tin sống" giúp cảnh báo tình trạng trẻ hóa bệnh ung thư tại Việt Nam, đồng thời chung tay đóng góp xây dựng "Thư viện tóc giả" cho các bệnh nhân ung thư.

Ngọc Diễm, Bảo Ngọc và Thanh Trúc là ba đại sứ của chiến dịch "Sớm bảo vệ, Tự tin sống" do Vietcombank, FWD cùng Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam (BCNV) phối hợp thực hiện. Các đại sứ gióng lên hồi chuông cảnh báo tình trạng trẻ hóa ung thư tại Việt Nam, lan tỏa sự tự tin cho các bệnh nhân và truyền cảm hứng cho nhiều bạn trẻ. Ba cô gái hiểu rằng, cuộc đời có những rủi ro khó lường trước nhưng ý thức sống lành mạnh từ sớm, phòng ngừa ung thư từ khi còn trẻ sẽ giúp ta sống lạc quan, tự tin đương đầu với mọi khó khăn.

Việt Nam đang ghi nhận tình trạng trẻ hóa một số bệnh ung thư so với thế giới. Nguyên nhân có thể kể đến là thói quen sinh hoạt, dinh dưỡng không lành mạnh, áp lực công việc, hút thuốc, môi trường ô nhiễm, thực phẩm bẩn... Những tác nhân này khi xâm nhập vào cơ thể về lâu dài có thể gây các bệnh mạn tính, đột biến gen, phát sinh tế bào ung thư.

Bên cạnh việc luyện tập thể thao và sinh hoạt lành mạnh, các bạn trẻ được khuyến cáo nên mua bảo hiểm bệnh ung thư, chuẩn bị cho mình một nguồn tài chính vững chắc để kịp thời chữa trị trong trường hợp không may mắc bệnh. Khi mua FWD bảo hiểm bệnh ung thư trên trang thương mại điện tử iFWD-VCB tại đây trước ngày 20/8, chiến dịch "Sớm bảo vệ, Tự tin sống" sẽ thay bạn đóng góp 99.000 đồng vào quỹ xây dựng "Thư viện tóc giả" cho các bệnh nhân ung thư trên cả nước.

Mua bảo hiểm bệnh ung thư tại iFWD-VCB, bạn vừa sớm bảo vệ bản thân, đóng góp vào Thư viện tóc giả, giúp lan tỏa sự tự tin đến các bệnh nhân ung thư.

Mua bảo hiểm bệnh ung thư tại iFWD-VCB, bạn vừa sớm bảo vệ bản thân, đóng góp vào Thư viện tóc giả, giúp lan tỏa sự tự tin đến các bệnh nhân ung thư.

Sự ủng hộ này có ý nghĩa lớn vì với nhiều bệnh nhân ung thư, việc mất đi mái tóc trong quá trình xạ trị khiến họ cảm thấy tuyệt vọng, đánh mất sự tự tin của chính mình. Việc thu mình lại, ít tiếp xúc với bên ngoài ảnh hưởng lớn đến tinh thần, sức khỏe của bệnh nhân trong quá trình điều trị bệnh.

Ngoài mục đích ý nghĩa là giúp lan tỏa sự tự tin đến với bệnh nhân ung thư, việc tham gia FWD bảo hiểm bệnh ung thư còn là cơ hội để tất cả mọi người có thể chủ động về mặt tài chính, an tâm về mặt tinh thần để chiến đấu. Với mức phí chỉ từ 99.000 đồng mỗi năm, FWD Bảo hiểm bệnh ung thư chi trả 100% số tiền bảo hiểm ngay khi phát hiện bệnh ung thư cho dù bệnh đang ở giai đoạn nào với quyền lợi nhận được lên đến 500 triệu đồng.

FWD bảo hiểm bệnh ung thư có thể mua online với chỉ 3 bước đơn giản trên trang thương mại điện tử iFWD-Vietcombank (http://bit.ly/FWDVCB).

Theo ngoisao.vn