"Mất ba tháng chuẩn bị cho đám cưới. Tôi chấp nhận sự thật rằng trời mưa, nhưng không nghĩ mình đang đối diện với trận lụt lịch sử, một thảm họa thiên nhiên", Kate kể về sự cố hôm 20/3. Cô bối rối, khóc, cười vì điều tệ hại đến không đúng lúc.

Cặp đôi định thuê một chiếc thuyền để tới nơi tổ chức lễ cưới. Nhưng vị hôn phu lo lắng cho sự an toàn của Kate vì cô đang mang thai. Họ cũng tính đến việc lên xe lửa chạy ngang qua nhà cha mẹ cô, nhưng kế hoạch thất bại. Giải pháp cuối cùng được lựa chọn là trực thăng.


                                                                                                    Kate Fotheringham và Wayne Bell trên đường Gloucester ở Wingham. Ảnh: Amanda Hibbard.

Kate lên mạng xã hội kêu gọi sự giúp đỡ, còn chồng cô tìm kiếm số điện thoại của các công ty dịch vụ. Một đài truyền hình địa phương đã vào cuộc, kêu gọi "giải cứu cô dâu". Không lâu sau, một chiếc trực thăng xuất hiện. Gia đình Kate có 50 phút chuẩn bị.

Chuyến bay đưa cô dâu vượt qua quãng đường chưa đầy 5 km ngập trong nước lũ. Dù cô dâu có mặt, nhưng những người phục vụ tiệc, chuyên viên trang điểm đều mắc kẹt bên ngoài thị trấn. Một ca sĩ dự cưới bị dính vào vụ tai nạn xe hơi.

May mắn là hầu hết bạn bè và gia đình của đôi trẻ đã ở lại Wingham đêm trước đám cưới. Một công ty cung cấp dịch vụ ăn uống, một tiệm làm tóc bị mắc kẹt ở thị trấn nên không thể đến dự một đám cưới khác. Họ quay ra phục vụ đám cưới của Kate. "Còn trang điểm thì tôi tự làm lấy", cô nói.

Cô dâu đến buổi lễ muộn 15 phút. Sau một ngày ướt át, cuối cùng đôi tình nhân cũng được công nhận là vợ chồng.

Theo vnexpress