Rạng rỡ trong bộ váy cưới dài và khăn voan trắng, cô dâu 29 tuổi, Israa Seblani, nở nụ cười và tạo dáng chụp ảnh. Nhưng một tiếng nổ chói tai tạo nên "cơn lốc" quét qua Beirut đã phá vỡ mọi thứ. Video đầy kịch tính ghi lại khoảnh khắc vụ nổ lớn làm rung chuyển thủ đô Beirut hôm 4/8, khiến ít nhất 135 người thiệt mạng và hơn 5.000 người khác bị thương.

Seblani - một bác sĩ làm việc tại Mỹ, đến thành phố Beirut 3 tuần trước. Cô và hôn phu Ahmad Subeih (34 tuổi) - một doanh nhân ở Beirut - có buổi chụp hình cưới tại một studio ở thủ đô.

"Tôi chuẩn bị mọi thứ cho ngày trọng đại của mình từ hai tuần trước và cực kỳ hạnh phúc như bao cô gái khác. Tôi chuẩn bị kết hôn. Bố mẹ tôi rất vui mừng khi thấy tôi trong chiếc váy cưới trắng tinh khôi, trông sẽ giống như một công chúa", cô chia sẻ với Reuters.

Khi tiếng nổ chói tai vang lên, cặp đôi choáng váng. "Tôi bị sốc và tự hỏi chuyện gì đang xảy ra. Tôi lo sợ liệu mình có chết không", cô nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng.

Subeih và vị hôn phu. Ảnh: Reuters.

 

Subeih đứng giữa đống mảnh kính vỡ vụn, hoảng hốt và buồn bã. "Không điều gì có thể diễn tả được sự tàn phá và âm thanh kinh hoàng của vụ nổ. Chúng tôi vẫn còn sốc. Tôi chưa bao giờ nghe thấy bất cứ điều gì tương tự âm thanh của vụ nổ này", cô nhớ lại.

Subeih bảo, khách sạn cũng hư hại khi họ trở về lấy đồ đạc và hộ chiếu. "Cảnh tượng trong phòng không thể tin nổi", anh nói.

"Rất nhiều thiệt hại, nhiều người chết và bị thương. Nhưng thật may mắn vì vợ chồng tôi và nhiếp ảnh gia đều được an toàn. Cảm ơn Chúa đã bảo vệ chúng tôi", Seblani trấn an bản thân.

Khoảng 18h ngày 4/8 (giờ địa phương), kho chứa 2.750 tấn ammonium nitrate - bị tịch thu từ một tàu chở hàng năm 2014 tại cảng- phát nổ. Vụ nổ có sức công phá ngang 240 tấn TNT, làm rung chuyển thành phố. Hiện trường vụ nổ được miêu tả "như ngày tận thế" với sức tàn phá kinh hoàng như "bom nguyên tử".

                                                                                                                                         Theo Ione