Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte và con gái Veronica tại nhà riêng ở thành phố Davao hồi năm 2018. Ảnh: Honeylet Avancena.

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte chiều 6/10 khẩn trương về nước sau chuyến thăm Moskva, Nga kéo dài 5 ngày để thăm Veronica. Bà Honeylet Avancena, người sống cùng ông nhưng chưa đăng ký kết hôn, cũng phải cắt ngắn chuyến công du Đức để trở về, một nguồn tin cho hay.

Veronica đang điều trị sốt xuất huyết tại một bệnh viện ở thành phố Davao và tình trạng sức khỏe đã ổn định. Cô bé 15 tuổi tối qua cũng chia sẻ lên mạng xã hội Instagram đoạn video được cha tới thăm tại bệnh viện.

Veronica từng tiêm loại vaccine phòng bệnh sốt xuất huyết có tên Dengvaxia. Tuy nhiên, Sanofi Pasteur, nhà sản xuất loại vaccine này, hồi cuối năm 2017 thừa nhận nó có nguy cơ không phòng được bệnh cho những người chưa từng nhiễm sốt xuất huyết, thậm chí gây ra biến chứng nghiêm trọng hơn. Chính phủ Philippines sau đó quyết định ngừng phân phối Dengvaxia. 

Thông tin trên khiến người dân Philippines cảm thấy lo sợ, dẫn tới việc tỷ lệ tiêm phòng giảm xuống còn 40% vào năm ngoái, trong khi mức trung bình những năm gần đây là 70%. Bộ Y tế Philippines cho biết 188.562 ca sốt xuất huyết được phát hiện trên toàn quốc từ ngày 1/1 đến 3/8, gấp đôi con số 93.149 trường hợp vào cùng kỳ năm ngoái. 


Theo vnexpress