Nữ diễn viên Go Yoon-jung trong phim truyền hình dài tập Moving
Nữ diễn viên Go Yoon-jung trong phim truyền hình dài tậpMoving

 

Đằng sau bề nổi đột phá, khẳng định vị thế trên toàn cầu, thì ngành công nghiệp phim ảnh Hàn Quốc vẫn tồn tại không ít bài toán nan giải, nhất là trong vấn đề hướng đến sự phát triển bền vững.

Thực tế dễ dàng nhận thấy khi xem các bom tấn gần đây của Hàn Quốc, rất hiếm tìm thấy gương mặt mới. Các nữ diễn viên trẻ xứ kim chi ở độ tuổi đôi mươi hiện đang phải trải qua một giai đoạn khó khăn với ít cơ hội làm việc.

Điểm mặt một vài cái tên trẻ độ tuổi dưới 30 đáng chú ý chỉ có như Han So Hee và Kim Se-jeong. Sau bộ phim truyền hình gây bão Thế giới hôn nhânDẫu biết và My name... Han So Hee mới vụt sáng thành sao. Trong khi đó, Kim Se-jeong cũng chỉ lọt vào mắt xanh của các đạo diễn, sau nỗ lực ghi dấu ấn trong loạt phim Nghệ thuật săn quỷ  nấu Hẹn  chốn công sở... 

Và gương mặt trẻ mới hiếm hoi nổi bật gần nhất là Go Yoon Jung, cô nàng liên tiếp xuất hiện trong loạt phim truyền hình dài tập Alchemy of Souls: Light and Shadow và Moving. Cả hai dự án đều được đón nhận tích cực từ người hâm mộ, các nhà phê bình ở Hàn Quốc và nước ngoài.

Alchemy of SoulsLight and Shadow gây bất ngờ khi trở thành bộ phim không nói tiếng Anh đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng toàn cầu của Netflix. Theo báo cáo của FlixPatrol, một công ty phân tích dữ liệu phát trực tuyến, Moving là chương trình truyền hình nổi tiếng nhất toàn cầu trên Disney+ hiện tại.

Han So Hee đang là một trong những sao trẻ thành công bậc nhất tại Hàn Quốc.
Han So Hee đang là một trong những sao trẻ thành công bậc nhất tại Hàn Quốc.

 

Bên cạnh 3 giương mặt tiêu biểu trên, thì chỉ còn một vài ngôi sao trẻ trưởng thành từ diễn viên nhí bao gồm Kim Yoo Jung, Kim So Hyun và Kim Sae Ron. Tuy nhiên do bê bối say rượu khi lái xe vào tháng 5/2022, Sae Ron gần như bị đóng băng hoạt động.

Những tranh cãi xung quanh Kim Sae Ron càng làm tăng thêm sự khan hiếm nữ diễn viên trẻ nổi tiếng dưới 30 tuổi hiện nay. Không thể phủ nhận việc có ít kinh nghiệm ứng phó với bê bối, dễ bị mắc sai lầm, nên các nhà sản xuất cũng không mặn mà hợp tác với dàn diễn viên trẻ.

Chưa kể, các nữ diễn viên trong độ tuổi này chưa đủ khả năng diễn xuất làm hài lòng đội ngũ sản xuất cũng như giới chuyên môn. Ngoài ra, để dễ kêu gọi tài trợ, các nhà làm phim cũng có xu hướng chọn những gương mặt kỳ cựu có sức hút. Đó cũng là lý do các diễn viên như Yoona, Suzy,  Park Min Young... liên tục được tin tưởng góp mặt trong loạt dự án bom tấn. Còn các gương mặt trẻ chỉ hiếm hoi được tham gia các dự án gốc do Netflix, Disney+... sản xuất. 

Theo Korea Times, vì đã ít cơ hội được giao vai, nên các diễn viên trẻ càng cần phải nỗ lực nhiều hơn nữa, thể hiện nhiều màu sắc hơn khi may mắn được xuất hiện trong các dự án bom tấn.

Theo phụ nữ TPHCM