Cha mẹ của anh - Rakshanda, 69 tuổi và cha Javed, 71 tuổi, trả mọi hóa đơn sinh hoạt của con trai và chu cấp hàng tuần 550 USD suốt ba năm qua. Tuy nhiên, họ muốn giảm trợ cấp sau một cuộc cãi vã và cho rằng con trai "khó tính, khắt khe và ngoan cố".

Năm ngoái, Faiz Siddiqui quyết định kiện cha mẹ lên tòa án, đề nghị họ phải cấp dưỡng cho mình như một đứa trẻ trưởng thành "dễ bị tổn thương" do gặp các vấn đề về sức khỏe.

Siddiqui từng làm việc cho một công ty luật sau khi tốt nghiệp ĐH Oxford, lập luận rằng việc từ chối hỗ trợ tiền là vi phạm nhân quyền.

                                                                     Faiz Siddiqui (ảnh năm 2017), 41 tuổi, sống hoàn toàn phụ thuộc vào cha mẹ và đang kiện họ để nhận được khoản trợ cấp suốt đời. Ảnh: PA.

Đây không phải là lần đầu tiên Faiz Siddiqui xuất hiện trên các mặt báo quốc tế. Năm 2018, anh ta đã bị tung tin về việc kiện ĐH Oxford. Chàng trai cho rằng cơ sở giáo dục này đã không giảng dạy đầy đủ, khiến mình không thể nhận bằng giỏi, làm ảnh hưởng đến sự nghiệp luật sư.

Anh ta định giá khoản lỗ là 1,4 triệu USD. Nhưng yêu cầu bồi thường đã bị một thẩm phán bác bỏ. Vụ kiện của Siddiqui với cha mẹ hiện đã được gửi lên Tòa phúc thẩm, sau khi bị một thẩm phán tòa án gia đình bác bỏ năm ngoái.

Luật sư của gia đình, ông Justin Warshaw QC, cho rằng cha mẹ của Siddiqui đã phải chịu đựng rất nhiều. Họ biết chu cấp thế nào là phù hợp với cậu con trai "khó tính, đòi hỏi cao và ngoan cố của mình".

Theo vnexpress