leftcenterrightdel
 Người dân Argentina đã mang những chiếc quan tài xuống đường như muốn cho thấy rằng họ sắp chết vì lạm phát 

Trong những đám đông, nhiều phụ nữ mặc tang phục màu đen và đội vương miện hoa với dòng chữ "RIP mức lương tối thiểu". Những người khác thì khiêng một chiếc quan tài khổng lồ.

Đây là buổi xuống đường mới nhất của người dân Argentina và lần này họ muốn cho thấy tình trạng khốn khó khi lạm phát tăng phi mã trong thời gian qua. Thậm chí, nhiều dự đoán lạm phát ở Argentina sẽ tăng chạm mức 90% vào cuối năm nay.

Theo những người biểu tình, mức độ lạm phát này đang bào mòn sức lực của họ bất chấp nhiều năm chính phủ nỗ lực kiềm chế tăng giá. Bà Melisa Gargarello, đại diện của Mặt trận các tổ chức đấu tranh (FOL) cho biết: "Tình hình đối với người lao động thật là tồi tệ".
leftcenterrightdel
 Những chiếc quan tài, những vòng hoa được người lao động mang xuống đường

Một số người biểu tình còn mang theo những biểu đồ cho thấy lạm phát tăng lên hàng tuần, hàng tháng và khẳng định nó đang nuốt dần những đồng lương ít ỏi của người lao động.

Mức lương tối thiểu hàng tháng chính thức của Argentina là 45.540 peso (gần 350 USD), trong khi giỏ thực phẩm cơ bản cho một gia đình gồm 2 người lớn và 2 trẻ em có giá cao hơn gấp đôi số tiền này, theo Viện thống kê quốc gia INDEC.

Những nỗ lực chính trị trong nhiều năm qua để kiềm chế lạm phát đã không giúp giảm bớt sự leo thang của vật giá. Vào tháng 7 vừa qua, quốc gia này đã ghi nhận tỷ lệ lạm phát cao nhất trong 20 năm.

Theo phunuonline.com.vn