Hành khách tại sân bay quốc tế Athens ở Hy Lạp trước khi nước này phong tỏa toàn quốc - AFP

Hãng Reuters tối 22.3 đưa tin chính phủ Hy Lạp quyết định áp dụng lệnh giới nghiêm trên toàn quốc nhằm đối phó đại dịch COVID-19 với nội dung giới hạn người dân đi lại trừ một số ngoại lệ.

Phát biểu trên truyền hình, Thủ tướng Kyriakos Mitsotakis cho biết lệnh giới nghiêm sẽ có hiệu lực từ sáng 23.3 (giờ địa phương), đồng thời nhấn mạnh rằng “chúng ta phải bảo vệ sức khỏe chung”.

Hy Lạp ghi nhận số ca nhiễm trong ngày tăng kỷ lục tại nước này vào ngày 22.3, với 94 ca nhiễm COVID-19, nâng tổng số ca nhiễm lên 624 với 15 ca tử vong.

Trong khi đó tại Ý, Viện Y tế quốc gia tối 22.3 cho biết tổng cộng 4.826 nhân viên y tế tại nước này đã nhiễm COVID-19, tương đương 9% số người bị nhiễm trên cả nước.

Liên đoàn Phẫu thuật gia và Nha sĩ quốc gia Ý bắt đầu đưa ra số liệu về các bác sĩ nhiễm và tử vong vì COVID-19 ngay sau khi dịch bệnh lan đến nước này. Theo đó, có 18 bác sĩ đã tử vong kể từ ngày 11.3, trong đó có 15 bác sĩ tại vùng Lombardy được xem là tâm dịch ở Ý.

Tuy nhiên, chưa rõ các bác sĩ trên có trực tiếp tham gia công tác chống dịch và chữa trị cho các bệnh nhân COVID-19 hay không.

Tại Đức, chính phủ sẽ cấm tụ tập nhiều hơn 2 người tại nơi công cộng nhằm ngăn ngừa COVID-19 lây lan, theo Bloomberg. Tuy nhiên, các thành viên trong gia đình không nằm trong quy định này.

Dịch COVID-19 khiến hơn 23.900 người tại Đức bị nhiễm, trong đó có 92 người thiệt mạng và 266 người hồi phục, theo số liệu của Đại học Johns Hopkins.

Theo thanhnien