Bà Ada Zanusso, 104 tuổi, ngã bệnh tại một viện dưỡng lão ở Biella, miền bắc Italy ngày 17/3, tám ngày sau khi chính phủ ban hành lệnh phong tỏa đất nước. Bà có các triệu chứng như nôn mửa, sốt, khó thở và được xét nghiệm dương tính với Covid-19 - căn bệnh đã cướp đi sinh mạng của 20 người tại viện dưỡng lão của bà.

Sau một thời gian điều trị, bà Zanusso đã hồi phục rất nhanh. Giampiero, một trong bốn người con của bà cho biết trên tờ The Sun: "Nhiều người tại viện dưỡng lão rất buồn khi có những ca tử vong vì căn bệnh này. Thật vui khi mẹ tôi bình phục. Các bác sĩ cho rằng bà là người già nhất trên thế giới hồi phục sau khi nhiễm Covid-19".

Bà Ada Zanusso là người lớn tuổi nhất thế giới hồi phục sau khi nhiễm nCoV.

Bà Ada Zanusso là người lớn tuổi nhất thế giới hồi phục sau khi nhiễm nCoV.

Carla Furno Marchese, bác sĩ của Ada Zanusso, nói thêm: "Bà ấy đã có thể đứng dậy, không còn nằm một chỗ trên giường nữa. Bà ấy có thể tự đi đến ghế của mình. Bệnh nhân này vẫn còn rất minh mẫn. Sự hồi phục của bà là niềm vui mừng lớn nhất đối với chúng tôi, là tín hiệu tích cực cho tất cả những gì chúng ta đang phải chịu đựng trong những ngày khó khăn này".

Bà Ada Zanusso từng sống sót sau đại dịch cúm Tây Ban Nha. Đây là đại dịch diễn ra từ năm 1918 đến 1920, cướp đi sinh mạng của khoảng 17 đến 50 triệu người trong tổng số 500 triệu người nhiễm bệnh. 

Trước bà Zanusso, thế giới cũng ghi nhận hai bệnh nhân 103 tuổi hồi phục sau khi nhiễm nCoV - gồm một cụ bà ở Vũ Hán (Trung Quốc) và một người Iran giấu tên. 

Những ngày gần đây, biểu đồ Covid-19 tại Italy đang có dấu hiệu tích cực khi số ca nhiễm mới bắt đầu tăng chậm lại. Hôm 5/4 (giờ địa phương), quốc gia này báo cáo 525 ca tử vong mới, giảm 23% so với mức 681 ca báo cáo hôm 4/4. Đây là số ca tử hàng ngày thấp nhất trong hơn hai tuần qua.

Hiện tại, Italy ghi nhận 128.948 bệnh nhân Covid-19 và 15.887 ca tử vong.

Theo ione.net