Vợ chồng ông Chavan được xác định dương tính nCoV và được con cái đưa tới bệnh viện công ở huyện Latur hôm 25/3. Sau 10 ngày điều trị, vợ chồng ông được xuất viện với kết quả âm tính và hoàn toàn bình phục.

"Chúng tôi đã khám cho họ. Họ lúc đó bị sốt và khó thở. Hai vợ chồng được cho thở oxy và thi thoảng được tiêm thuốc kháng virus", bác sĩ Sudhir Deshmukh hôm 28/4 cho hay.

                      Cụ ông Dhenu Umaji Chavan, 105 tuổi, và vợ Motabai, 95 tuổi. Ảnh: ANI.

Cặp vợ chồng mong sự hồi phục của họ sẽ mang lại hy vọng cho đất nước, nơi đang là vùng dịch thứ hai thế giới và chứng kiến đợt bùng phát tồi tệ nhất những ngày gần đây.

"Tôi muốn nói với mọi người rằng bố mẹ tôi đều lớn tuổi cả rồi, nhưng họ đã đánh bại Covid-19. Vì vậy, mọi người đừng hoảng loạn nếu dương tính với virus. Hãy tin vào khả năng hồi phục của chính mình, tới bệnh viện ngay lập tức và điều trị", Suresh Chavan, con trai của cặp vợ chồng, cho hay.

Tình hình đại dịch tại Ấn Độ tiếp tục tồi tệ khi hôm nay đánh dấu ngày thứ tám liên tiếp ca nhiễm mới vượt 300.000. Maharashtra là bang chịu ảnh hưởng nặng nề nhất.

Ấn Độ hôm qua bắt đầu quy trình cho phép tất cả công dân trên 18 tuổi được tiêm phòng Covid-19, bắt đầu từ 1/5. Tất cả công dân trên 18 tuổi đăng ký tiêm vaccine qua mạng.

Theo vnexpress