Tại cuộc gặp Đại sứ Nguyễn Phương Nga, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) vào ngày 25/3 tại Hà Nội, cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet đã ôn lại kỷ niệm những ngày bà còn là sinh viên ngành y tích cực tham gia các cuộc tuần hành ở Santiago, thủ đô của Chile để bày tỏ tình đoàn kết với nhân dân Việt Nam chống xâm lược.

Bà bày tỏ ấn tượng với sự thay đổi của Việt Nam, đặc biệt là công cuộc tái thiết đất nước sau chiến tranh. Đến nhiều địa phương của Việt Nam, bà chứng kiến sự chuyển biến mạnh mẽ từ kinh tế đến đời sống người dân.

Cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet: Gia đình tôi luôn dành tình cảm tốt đẹp cho Việt Nam
Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga (bên phải) đón tiếp cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet (Ảnh: Thu Hà).

Nhấn mạnh quan hệ giữa các địa phương của Chile và Việt Nam là một trọng tâm để phát triển quan hệ hai nước, bà Bachelet cho biết, tham gia chuyến thăm Việt Nam lần này có đoàn đại biểu của quận Cerro Navia - địa phương có tình cảm và đoàn kết bền chặt với Việt Nam. Dịp này, đoàn sẽ đến thăm tỉnh Nghệ An và Bình Dương, hai địa phương đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển với quận Cerro Navia.

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Nguyễn Phương Nga bày tỏ lòng biết ơn đối với sự ủng hộ to lớn, quý báu của nhân dân Chile dành cho nhân dân Việt Nam trong suốt quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc cũng như công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc hiện nay. Đối với cá nhân cựu Tổng thống Michelle Bachelet, Đại sứ khẳng định bà là người bạn thân thiết của nhân dân Việt Nam, đặc biệt đối với phụ nữ Việt Nam, bà là một hình mẫu phụ nữ đấu tranh cho quyền tự do của người dân, cho độc lập dân tộc, cho bình đẳng giới và quyền của người phụ nữ.

Cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet: Gia đình tôi luôn dành tình cảm tốt đẹp cho Việt Nam
Lãnh đạo VUFO trao đổi với cựu Tổng thống Chile Michelle Bachelet và đoàn đại biểu quận Cerro Navia (Ảnh: Thu Hà).

Đánh giá cao sáng kiến của cựu Tổng thống Michelle Bachelet và quận Cerro Navia về việc thúc đẩy hợp tác giữa các địa phương, Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga cho rằng để quan hệ hai nước ngày càng bền chặt cần tăng cường giao lưu nhân dân trực tiếp. VUFO và Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Chile sẽ tích cực phối hợp chặt chẽ với Đại sứ quán của hai nước và các đối tác Chile để tiếp tục thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa nhân dân hai nước.

Cũng tại buổi tiếp, ông Mauro Tamayo, Quận trưởng quận Cerro Navia cho biết chuyến công tác của đoàn để đáp lại sự hỗ trợ của Việt Nam dành cho Cerro Navia. Không chỉ hợp tác với các cơ quan chức năng, các địa phương của Việt Nam, thời gian tới Cerro Navia sẽ đẩy mạnh hợp tác với các trường học của Việt Nam, trong các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, thể thao...

Theo thoidai