Đại sứ Nguyễn Thị Hồng Oanh đến thăm bà con ở khu chợ I-li-en-xi

Ông Lê Thanh Hoàng - Chủ tịch Hội người Việt Nam tại Bungari và một số Lãnh đạo, thành viên trong Ban chấp hành các hội/đoàn của cộng đồng đã cùng tham gia.

Đại sứ Nguyễn Thị Hồng Oanh đã trực tiếp đến thăm bà con tại các gian hàng ở khu chợ I-li-en-xi. Đây là nơi làm ăn sinh sống của phần lớn bà con kiều bào. Trước tình hình chính trị khủng hoảng và kinh tế của Bungari đang trong giai đoạn hết sức khó khăn tác động không nhỏ đến việc kinh doanh, buôn bán và ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống, sinh hoạt của bà con, Đại sứ đã động viên bà con đoàn kết, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau ổn định cuộc sống, có điều kiện nuôi dạy con em ngày càng tiến bộ để định cư và hội nhập lâu dài với nước sở tại.

Tại Trung tâm Tiếng Việt Lạc Hồng, Đại sứ bày tỏ vui mừng trước tinh thần hiếu học của thầy và trò; động viên thầy và trò tiếp tục tích cực dạy và học không chỉ để nâng cao tri thức mà còn gìn giữ được bản sắc văn hóa dân tộc, con người Việt Nam với tinh thần "đã là người Việt Nam, dù ở đâu cũng phải biết tiếng Việt, nghe và nói được tiếng Việt". Thay mặt cho giáo viên tham gia giảng dạy tiếng Việt, thầy Nguyễn Văn Hùng đã báo cáo Đại sứ thành tích học tập của các em học sinh Việt kiều tại Sofia. Nhiều em đã đạt kết quả cao trong học tập, không những làm vẻ vang cho truyền thống hiếu học của người Việt Nam mà còn đóng góp vào thành tích chung của Bungari trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế. Thành tích học tập của các em được chính quyền các cấp tại Bungari ghi nhận và đánh giá cao.

Trước đó, tại Trụ sở Đại sứ quán, Đại sứ Nguyễn Thị Hồng Oanh và Ban Công tác cộng đồng Đại sứ quán đã tổ chức buổi gặp mặt cuối năm với Lãnh đạo các hội/đoàn, những người có nhiều đóng góp và tham gia tích cực công tác cộng đồng cũng như trong các hoạt động của Đại sứ quán trong năm 2015. Phát biểu tại buổi gặp mặt, Đại sứ bày tỏ hy vọng các hội/đoàn cùng với Đại sứ quán tiếp tục cùng nhau làm tốt hơn nữa công tác cộng đồng trong thời gian tới./.

 

Theo Tin từ ĐSQVN tại Bungari/ Quehuongonline