Hiện trường vụ cháy tại một khu nhà kính ở ngoại ô thủ đô Matxcơva (Nga) ngày 7-1 - Ảnh: Akhbor

Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại một trang trại ở ngoại ô thủ đô Matxcơva (Nga) ngày 7-1, Đại sứ quán Việt Nam tại Nga cho biết đã cử cán bộ đến hiện trường, trong bối cảnh một số trang tin nước ngoài nói cả 8 nạn nhân đều là người Việt Nam.

Theo người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng ngày 8-1, các cơ quan chức năng sở tại cho biết vụ việc khiến 8 người tử vong (3 nam, 3 nữ và 2 người chưa xác định được giới tính) và 1 người bị thương nặng. Danh tính và quốc tịch của các nạn nhân tử vong sẽ được thông báo sau khi hoàn tất khám nghiệm tử thi.

Nạn nhân bị thương nặng đang được điều trị tích cực tại phòng hồi sức cấp cứu, trung tâm bỏng, Bệnh viện số 2 thành phố Padolskaya.

Đại sứ quán Việt Nam tại Nga đã cử cán bộ đến bệnh viện để tiếp tục nắm tình hình người bị thương nặng, đồng thời đề nghị cơ quan chức năng sở tại sớm xác minh nhân thân những người chết và thông báo cho Đại sứ quán.

Trước đó vào khoảng 5h (giờ Matxcơva), một vụ cháy đã xảy ra ở quận Ramenskoye, đông nam Matxcơva, và lan rộng trên diện tích khoảng 240m2. Trên website, Bộ phụ trách tình huống khẩn cấp Nga nói lính cứu hỏa đã dập tắt ngọn lửa hoàn toàn sau 8 tiếng kể từ lúc đến hiện trường.

Truyền thông Nga cho biết các nạn nhân đều là người nhập cư, nhưng việc xác định quốc tịch lại có những thông tin khác nhau.

Hãng tin Interfax nói ít nhất 8 người chết trong vụ cháy một nhà kính ở phía đông nam thủ đô Matxcơva là người Tajikistan.

Trong khi đó, tờ báo Nga Moscow Times dẫn nội dung từ một video đăng trên kênh Mash Telegram cho thấy quyền Thứ trưởng Bộ khẩn cấp Anatoly Suprunovsky lại nhận diện các nạn nhân là người Việt Nam.

Hiện nay theo Interfax, các nhà điều tra đã mở một cuộc điều tra hình sự vào vụ việc, nghi tắc trách gây thương vong này.

Trong khi chưa có thêm thông tin về nạn nhân, chính quyền tới nay đang cho rằng vụ cháy bắt nguồn từ lỗi hệ thống điện.

"Có thể vụ cháy là do sự cố chập điện từ các thiết bị sưởi ấm. Những khả năng khác của nguyên nhân vụ cháy cũng đang được xem xét", nguồn tin trong đơn vị phụ trách tình trạng khẩn cấp nói với TASS.

Theo tuoitre