Đại sứ tiếp và chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn

Đoàn đã tới thăm và làm việc với Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan. Tại buổi làm việc, ông Ngọ Duy Hiểu thay mặt đoàn thông báo tình hình và kết quả Đại hội Công đoàn Việt Nam vừa diễn ra vào tháng 9/2018, khái quát chương trình và một số kết quả làm việc của đoàn trong thời gian ở Hà Lan, khẳng định nhu cầu tăng cường hợp tác quốc tế nhằm học hỏi kinh nghiệm từ các nước có chế độ chính sách xã hội tiên tiến hàng đầu như Hà Lan, đồng thời, tìm biện pháp đổi mới, nâng cao hiệu quả và vai trò của Công đoàn trong đại diện, bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Phát biểu tại buổi tiếp, Đại sứ Ngô Thị Hòa hoan nghênh đoàn tới Hà Lan làm việc và trao đổi kinh nghiệm với các Bộ, ngành, doanh nghiệp và tổ chức xã hội của Hà Lan, đồng thời, khẳng định Đại sứ quán Việt Nam sẵn sàng là cầu nối giữa tổ chức công đoàn Việt Nam với các tổ chức xã hội, công đoàn của Hà Lan nhằm tăng cường hợp tác và chia sẻ kinh nghiệm giữa hai bên. Đại sứ cũng bày tỏ tin tưởng chuyến thăm sẽ đạt kết quả tốt, đáp ứng nhu cầu thông tin của Đoàn.

Trong chương trình hoạt động tại Hà Lan, Đoàn cũng có buổi gặp làm việc Bộ Lao động và Quan hệ xã hội Hà Lan, Công đoàn Thiên chúa giáo (CNV), Hiệp hội Giới chủ, tổ chức May mặc công bằng (Fair wear Foudation) và một số doanh nghiệp của Hà Lan để học hỏi kinh nghiệm xây dựng chính sách và bảo vệ quyền lợi cho người lao động.

Chuyến thăm làm việc này nằm  trong khuôn khổ dự án do Hà Lan tài trợ cho Việt Nam trong lĩnh vực lao động nhằm tăng cường cơ chế đối thoại giữa người lao động và chủ sử dụng lao động, đảm bảo lợi ích của người lao động. Dự án này được triển khai trong ngành dệt may, lĩnh vực sử dụng nhiều lao động nhất hiện nay ở Việt Nam.

ĐSQ