leftcenterrightdel
Bảng hiệu được treo trước hộp đêm. Ảnh ghi “Phụ nữ trên 130 kg không được vào”, nhưng đây là lỗi chính tả, thực tế đó là 130 jin (cân Trung Quốc), tương đương 65 kg. Ảnh: Weibo. 

Những lệnh cấm này được ghi trên bảng đen ngay trước hộp đêm tại thành phố Vô Tích (tỉnh Giang Tô, Trung Quốc), theo SCMP.

Điều đã nhanh chóng trở thành chủ đề được cộng đồng mạng Trung Quốc bàn tán xôn xao với hơn 20.100 bình luận. Hầu hết ý kiến đều cho rằng danh sách cấm đó mang tính phân biệt đối xử, miệt thị ngoại hình với phụ nữ.

Một cô gái nặng 65 kg và cao 173 cm đã bày tỏ dưới bài viết: “Tôi cảm thấy bị xúc phạm khi đọc quy định này”.

Người khác lên tiếng: “Nhân viên nói đây chỉ là đùa cho vui thôi, mà tôi có thấy vui đâu nhỉ?”

Phản hồi về bình luận trái chiều trên mạng, một nhân viên giấu tên chia sẻ với Xinyuan Video rằng đây chỉ là một trò đùa của quán: “Đây cũng chỉ là thủ tục mà thôi. Ai trên 65 kg cũng được vào”.

Tuy nhiên, sau đó người này lại nói: “Nếu cô gái nào thừa cân không cảm thấy thoải mái với quy định đùa này, họ không phải đối tượng khách hàng chúng tôi hướng tới”.

Bên cạnh quy định mang tính miệt thị ngoại hình, hộp đêm này còn có một số quy định kỳ lạ như: cấm người bị hói, người đeo dây chuyền vàng.

Nhân viên cho biết, trước đây, nhiều khách hàng đã kiến nghị về việc họ bị quấy rối bởi những người hói đeo dây chuyền vàng. Đó là nguyên nhân nhóm người này không được tới quán.

Theo hộp đêm, họ chỉ dỡ biển quy định xuống nếu như tình trạng chỉ trích này tiếp diễn.

Theo zingnews