Một người đàn ông đang trang điểm tại Tokyo - BLOOMBERG

Các doanh nhân Nhật Bản trong độ tuổi 40, 50 và 60 trước đây hiếm khi quan tâm đến mỹ phẩm và trang điểm. Tuy nhiên, mọi chuyện đã thay đổi chóng mặt kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát và Nhật Bản chứng kiến ngày càng nhiều nam giới đua nhau làm đẹp.

Thời của họp trực tuyến

Dịch Covid-19 khiến việc đi lại trở nên hạn chế nên những cuộc họp trên nền tảng trực tuyến trở thành công việc hằng ngày của giới kinh doanh cũng như các lĩnh vực khác. Trước tình hình đó, nhiều doanh nhân Nhật Bản cảm thấy cần phải xuất hiện với diện mạo “bảnh nhất” trước đối tác qua màn hình, theo đài CNBC.

“Trước đây, đa số khách hàng là nam giới ở độ tuổi thiếu niên và 20. Tuy nhiên, nhờ vào sự thay đổi trong môi trường làm việc dẫn đến các cuộc họp trực tuyến gia tăng, giờ đây chúng tôi có thêm nhiều khách hàng là doanh nhân”, ông Takumi Tezuka, chủ sở hữu tiệm salon tóc và trang điểm dành cho nam giới Ikemen-Works ở thủ đô Tokyo, cho hay.

Ông Tezuka cho biết thêm nhiều khách hàng càng lui tới tiệm của tôi thường xuyên hơn vì họ muốn có bề ngoài thu hút hơn trước ống kính ghi hình.

Bên cạnh đó, Shiseido, một trong những hãng mỹ phẩm lâu đời nhất thế giới, cho biết các dòng sản phẩm dành cho nam giới đạt tăng trưởng 2 con số trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng nổ.

Từ mỹ phẩm đến bộ lọc màn hình

Không giống như giới trẻ, các doanh nhân ở độ tuổi trung niên muốn tạo nên thay đổi nhẹ nhàng hơn đối với hình ảnh của mình, nhờ vào mỹ phẩm.

“Đàn ông độ tuổi 40, 50 và 60 đến salon của chúng tôi vì họ cảm thấy cần phải trang điểm. Các doanh nhân lớn tuổi có xu hướng chi nhiều tiền và thường xuyên lui tới nơi làm đẹp hơn so với nhóm người ở độ tuổi 20 và 30", theo chủ tiệm salon Tezuka.

Chẳng hạn, một khách hàng tên Yoshihiro Kamichi (44 tuổi) gần đây đến salon của ông Tezuka để mua mỹ phẩm lần đầu tiên. Ông Kamichi chọn loại dành cho mắt và kem nền. Một thợ trang điểm cẩn thận tỉa tót lông mày, đánh phấn nâu lên mũi và mặt của khách hàng. Chỉ như thế, ông Kamichi đã vô cùng hài lòng.

Ngoài dịch vụ làm đẹp trực tiếp, một số công ty thậm chí còn ra mắt dịch vụ “trang điểm ảo”. Điển hình là hãng Shiseido hồi tháng 3 vừa công bố bộ lọc trang điểm miễn phí trực tuyến cho nam giới, cho phép tạo hiệu ứng như thể người dùng đang trang điểm.

Sau khi giới thiệu bộ lọc thẩm mỹ cho nữ giới sử dụng khi họp trực tuyến trên các nền tảng như Zoom, Shiseido cho hay công ty đã nhận được nhiều yêu cầu về bộ lọc tương tự cho nam giới, nhất là giới doanh nhân.

Điều này cho thấy ngành làm đẹp dành cho phái mạnh đang tăng trưởng mạnh tại Nhật Bản. Hãng nghiên cứu Fuji Keizai Group ước tính thị trường mỹ phẩm nam giới tăng từ khoảng 600 tỉ yen (5,5 tỉ USD) lên tới 623 tỉ yen (5,7 tỉ USD) trong giai đoạn từ năm 2018 đến 2019.

“Tôi cho rằng dịch Covid-19 đã tạo ra một điều kiện cụ thể để các doanh nhân Nhật Bản quan tâm hơn đến tình trạng da dẻ của họ”, theo trợ lý giám đốc nhãn hàng Yoshiyuki Matsuo của Uno, nhánh mỹ phẩm dành cho nam giới của Shiseido.

Theo thanhnien