Chương trình khai mạc và xuất phát tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, số 1 Tôn Thất Đàm, Ba Đình, Hà Nội. Đoàn xe đi qua một số tuyến phố chính của Hà Nội và tổ chức dâng hoa tại Tượng đài các Anh hùng Liệt sỹ (đường Hoàng Diệu). Điểm kết thúc và lễ bế mạc điễn ra tại  Nhà khách Chính phủ, Bộ Ngoại giao, số 2 Lê Thạch, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thứ trưởng Ngoại giao Lê Hoài Trung, các Đại sứ và nhà ngoại giao nước ngoài và khoảng 1.000 người thành viên đến từ 82 đại sứ quán, 18 tổ chức quốc tế, 11 văn phòng dự án tổ chức phi chính phủ, 5 văn phòng báo chí nước ngoài, 4 bộ, ngành trung ương, 24 đơn vị Bộ Ngoại giao và các cơ quan hữu quan, đã tham gia cuộc đạp xe. Đây là một hoạt động nhằm hưởng ứng Kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập ngành Ngoại giao, tăng cường sự hiểu biết giữa các cán bộ Ngoại giao và bạn bè ngoại giao làm việc tại các Đại sứ quán, các tổ chức Quốc tế thuộc hệ thống Liên hợp quốc, các tổ chức phi chính phủ, các văn phòng báo chí nước ngoài tại thủ đô Hà Nội; chào mừng các ngày lễ lớn trong năm 2015 và góp phần tạo không khí gần gũi giữa bạn bè quốc tế và người dân thủ đô.

Cùng hòa trong không khí ấm áp đó, Đại sứ Italia Cecilia Piccioni đã cùng nhiều đại sứ khác ký tên lên dải băng lưu niệm của cuộc đạp xe. Bà  Cecilia Piccioni cho biết: “Thật hạnh phúc khi được cùng mọi người đạp xe vòng quanh Hà Nội. Tôi thấy đây là một thành phố rất đẹp, nhất là khi tôi đi qua trụ sở Bộ Ngoại giao, nhà Quốc hội, công viên Lenin, hồ Hoàn Kiếm...”. Còn Đại sứ Mỹ Ted Osius chia sẻ: “Đây là một cuộc đạp xe vì tình hữu nghị quốc tế khi gần 20 đại sứ các nước cùng đạp xe và trò chuyện. Đây cũng là lần đầu tiên đại sứ Mỹ và Cuba đi cùng nhau. Việt Nam đã là chiếc cầu nối thống nhất giúp chúng tôi đến với nhau bằng những tình cảm thật giản dị”.

THU SƯƠNG

MỘT SỐ HÌNH ẢNH CỦA CHƯƠNG TRÌNH

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung phát biểu khai mạc

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Lê Hoài Trung cùng đại sứ nhiều nước tham gia cuộc đáp xe
Nhiều cán bộ nữ ngoại giao tham gia chương trình
Gia đình nữ cán bộ ngoại giao Phạm Thị Bích Thủy tham gia cuộc đạp xe
Đại sứ Mỹ Ted Osius tham gia chương trình
Đại sứ Italia Cecilia Piccioni ký tên lên dải băng lưu niệm
Từ trái qua: Đại sứ Sri Lanka Hasanthi Urugodawatte Dissanayake, Đại sứ Mỹ Ted Osius, Đại sứ Canada David Joseph Devine và Đại sứ Italia Cecilia Piccioni chia sẻ niềm vui sau cuộc đạp xe thành công
Mẹ con chị Ann Weltjens, cán bộ Đại sứ quán Vương quốc Bỉ