Đẩy mạnh xuất khẩu hàng Việt qua hệ thống Aeon vào Nhật
Cập nhật lúc 19:31, Thứ hai, 14/09/2020 (GMT+7)
Tuần lễ hàng Việt Nam tại siêu thị Aeon Lake Town Saitama (Nhật Bản) tổ chức từ ngày 11 - 13.9 đã thu hút lượng lớn khách xem và chọn mua hàng.
Vải thiều Việt Nam được bán tại siêu thị Aeon Nhật Bản
Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản (Bộ Công thương), tuần lễ hàng Việt Nam tại siêu thị Aeon Lake Town Saitama (Nhật Bản) do Tập đoàn Aeon phối hợp với Bộ Công thương và Đại sứ quán Việt Nam tại Nhật Bản tổ chức từ ngày 11 - 13.9 đã được người tiêu dùng sở tại quan tâm với lượng lớn khách xem và chọn mua hàng. Đây là sự kiện thường niên nhằm tiếp tục triển khai đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp vào hệ thống phân phối nước ngoài đến 2020”, thực hiện cam kết tại Biên bản ghi nhớ giữa Bộ Công thương và Tập đoàn Aeon Nhật Bản.
Theo đó, hướng tới mục tiêu đưa kim ngạch xuất khẩu hàng Việt Nam vào hệ thống Aeon đạt 500 triệu USD vào năm 2020 và 1 tỉ USD vào năm 2025. Năm 2020 cũng đánh dấu sự kiện lần đầu tiên quả vải tươi Việt Nam được bán tại chuỗi siêu thị Aeon với giá cao, thâm nhập được vào một thị trường khó tính như Nhật Bản.
Theo thanhnien