Sau 4 năm vắng bóng, những chú chó sẽ trở lại Nhà Trắng sau khi ông Joe Biden tuyên thệ nhậm chức Tổng thống vào tháng 1/2021. Champ và Major - hai chú chó giống chăn cừu Đức nhà Biden - sẽ làm sống lại một truyền thống có từ thời George Washington - tổng thống đầu tiên nuôi chó.

Champ là món quà của ông Joe dành tặng cho bà Jill sau cuộc bầu cử năm 2008. Khi ấy, Tổng thống Barack Obama hứa với hai con gái Malia và Sasha nuôi một con chó nếu ông thắng cuộc. Và Joe cũng hứa vậy với vợ mình.

Vợ chồng Joe Biden và con chó Champ. Ảnh: Instagram.

 

Các cháu gái của Joe Biden đặt tên cho con chó là Champ, được mua từ một trang trại lai tạo ở Pennsylvania. Chú chó sống tại dinh thự Phó tổng thống tại Đài quan sát Hải quân Mỹ trong hai nhiệm kỳ mà Joe là "phó tướng" dười thời Obama. Khi đó, Biden đã phải đối mặt với phản ứng dữ dội của công chúng vì mua chó từ một nhà lai tạo thay vì nhận nuôi một con chó cần cứu vớt.

Đến năm 2018, gia đình Joe Biden quyết định nhận nuôi con chó thứ hai, tên Major, sau khi con gái Ashley gửi cho ông bức ảnh từ Hiệp hội nhân đạo Delaware. Tổ chức cứu hộ động vật đã đăng tin nhà ông Biden nhận nuôi con chó lên trang Facebook.

Tờ NBC News nhận định, chó Major cũng lập kỷ lục của riêng mình sau khi trở thành chú chó được giải cứu đầu tiên sống trong Nhà Trắng.

Jill Biden bên hai con chó Major, Champ trong chiến dịch tranh cử của chồng. Ảnh: Instagram.

 

Tổng thống Donald Trump không nuôi thú cưng. Trước Trump, ông Obama sở hữu hai con chó Bo và Sunny trong 8 năm nhiệm kỳ của mình. Tổng thống George W. Bush có một con chó săn tên Barney, trong khi Bill Clinton có một con Labrador tên Buddy.

Phó tổng thống đắc cử Kamala Harris không nuôi chó, nhưng bà được biết đến là người ủng hộ chó. Vào năm 2019, bà từng tweet một bức ảnh ghép hình những chú chó con đã đến thăm văn phòng của mình. "Chó luôn được chào đón trong văn phòng Thượng viện của tôi".

Việc "đệ nhất khuyển" Champ và Major sắp vào Nhà Trắng khiến nhiều người dùng háo hức.

Hai chú chó Bo và Sunny của ông Obama.

 

Mèo cưng và chó của Bill Clinton. Ảnh: Buzzfeed.

Theo Ione