Bà Martine đang trong tình trạng nguy kịch nhưng ổn định, NBC News dẫn lời đại sứ Mỹ tại HaitI. Ngày 7/7 (giờ địa phương), bà Martine được vận chuyển đến bệnh viện Jackson tại Miami, bang Florida, Mỹ để điều trị.


                                                                                    Người nằm trên cáng đẩy được cho là Đệ nhất phu nhân Haiti Martine Moise. Ảnh: Local 10.


Xe cứu thương tới bệnh viện dưới sự bảo hộ của cảnh sát hạt Miami-Dade. Video từ Local 10 cho thấy một người nằm trên xe cáng được đẩy vào trung tâm điều trị sang chấn của bệnh viện Jackson.

Tuy nhiên, phía bệnh viện Jackson nói không có thông tin về đệ nhất phu nhân Haiti.

Bà Martine Moise bị thương trong vụ ám sát nhắm vào Tổng thống Jovenel Moise trong lúc ông đang ngủ ở dinh thự riêng vào rạng sáng 7/7.

Đệ nhất phu nhân hoạt động trong lĩnh vực quyền dân sự, quyền phụ nữ, phòng tránh và điều trị bệnh truyền nhiễm.

Sau vụ ám sát, Thủ tướng lâm thời Claude Joseph ban bố tình trạng khẩn cấp và phong tỏa cả nước. Ông khẳng định tình hình an ninh vẫn được bảo đảm.

Cùng ngày, Quốc vụ khanh tại Bộ Thông tin Haiti, ông Frantz Exantus, thông báo trên Twitter rằng những người "được cho là hung thủ ám sát (Tổng thống Moise)" bị cảnh sát quốc gia ở Pelerin chặn đầu và bắt vào khoảng 18h ngày 7/7 (giờ địa phương), theo AFP.

Lãnh đạo cảnh sát Haiti cho biết lực lượng an ninh đã giao chiến với nhóm nghi phạm ám sát tổng thống. Bốn “lính đánh thuê” bị tiêu diệt, 2 người bị bắt giữ.

Đại sứ Haiti tại Mỹ Bocchit Edmond nói một số kẻ ám sát đã bị bắt và đang thẩm vấn. Một số khác được cho là vẫn đang lẩn trốn.

Gần một ngày sau vụ ám sát, giới chức Haiti vẫn chưa công bố ước tính bao nhiêu đối tượng tham gia vào cuộc ám sát Tổng thống Moise.

Theo Zing