Dịch bệnh tăng trở lại, California đóng cửa tiệm nail, hớt tóc ở một số quận - Ảnh 1.

Một nhân viên của Hãng bay Southwest Airlines đeo khẩu trang (trái) trong khi hỗ trợ một hành khách tại sân bay quốc tế Los Angeles (LAX) trong một ngày cuối tuần vắng vẻ vì dịch bệnh COVID-19 tại Los Angeles - Ảnh: REUTERS

Tính đến 9h45 ngày 14-7 (giờ Việt Nam), bang California ghi nhận hơn 336.000 ca mắc COVID-19, bao gồm gần 7.100 ca tử vong, theo trang thống kê Worldometer. 

Theo Hãng tin Reuters, California sẽ đóng cửa các quán bar, các nhà hàng ăn uống trong nhà, rạp phim, bảo tàng trên toàn bang và đóng cửa các nhà thờ, phòng gym, tiệm làm tóc ở những quận bị ảnh hưởng dịch nặng nhất.

Theo Đài CNBC, có 30 quận hiện nằm trong danh sách theo dõi dịch bệnh của bang California, chiếm khoảng 80% dân số bang.

Tại các quận thuộc danh sách theo dõi, thống đốc bang cũng yêu cầu tạm đóng cửa trong ba ngày hoặc nhiều hơn với các cơ sở kinh doanh như phòng gym, tiệm làm tóc, cắt tóc, tiệm nail và các dịch vụ chăm sóc cá nhân, các siêu thị trong nhà, các cơ sở dịch vụ không thiết yếu và các điểm sinh hoạt tôn giáo trong nhà.

Quyết định của ông Newsom đã áp đặt trở lại những biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt tại nhiều khu vực ở bang đông dân nhất nước Mỹ.

Nhiều khu vực nông thôn của California đang chứng kiến tình trạng căng thẳng của hệ thống y tế bang, trong khi số ca bệnh cũng tăng cao tại các khu vực đô thị lớn như Los Angeles và nhiều phần ở khu vực vịnh San Francisco.

Tình trạng ca bệnh tăng cao trở lại cũng khiến hai học khu lớn nhất của California là Los Angeles và San Diego phải thông báo họ chỉ dạy trực tuyến trong học kỳ mùa thu.

Bang láng giềng Oregon của California cũng đã bắt buộc mọi người phải đeo khẩu trang khi ra ngoài.

Số người bệnh COVID-19 nhập viện tại California đã tăng 28% trong hai tuần qua. Số người bệnh phải nằm phòng điều trị tích cực (ICU) cũng tăng 20%. Thông tin do thống đốc bang Newsom công bố với báo giới tại thành phố thủ phủ bang Sacramento.

Theo tuoitre