Giống như nhiều công ty khác, Twitter cũng sẽ chứng kiến một cú đánh tài chính trước tác động của đại dịch Covid-19 - Ảnh: Reuters

Twitter là một trong số nhiều công ty công nghệ dự kiến sẽ chịu tác động mạnh từ Covid-19, đại dịch toàn cầu đang thay đổi nhiều thói quen của người dùng và cả thói quen hoạt động trực tuyến. Twitter cho biết họ đang “rút lại” dự báo thu nhập quý đầu tiên của năm 2020 đã được đưa ra trước đó, và hiện chuẩn bị đối mặt với một khoản lỗ trong hoạt động kinh doanh với mức doanh thu giảm sút. Quảng cáo trực tuyến trên Twitter gặp gián đoạn khi nhiều chiến dịch tiếp thị của các công ty trên toàn cầu bị cắt giảm và đối tượng nhắm mục tiêu quảng cáo trở nên hỗn loạn trước ảnh hưởng chung của dịch bệnh.

Giám đốc tài chính Twitter Ned Segal cho biết tình trạng suy thoái đã tấn công nền tảng công nghệ sau khi mạng xã hội này bắt đầu năm mới với một lưu ý đầy hứa hẹn. “Tác động ban đầu của dịch Covid-19 là ở châu Á, và khi nó trở thành đại dịch của thế giới, nó đã ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu quảng cáo toàn cầu của Twitter chỉ trong vài tuần qua”, ông Ned Segal nói.

Theo trang Techxplore, Giám đốc điều hành Twitter Jack Dorsey cho biết công ty vẫn cam kết “phục vụ các cuộc đối thoại công khai” trong suốt thời gian dịch bệnh diễn ra. “Chúng tôi đang thấy sự gia tăng có ý nghĩa ở những người dùng Twitter, và đội nhóm của công ty chúng tôi đang chứng tỏ khả năng thích nghi đáng kinh ngạc với tình huống chưa từng có này”, ông Jack Dorsey nói.

Số người sử dụng Twitter hằng ngày đã tăng lên 164 triệu người, tăng 23% so với quý đầu năm ngoái, trong đó đại dịch Covid-19 hiện là chủ đề thảo luận chính trong các cuộc trò chuyện trên nền tảng này.

Theo thanhnien