Các bác sĩ khám bệnh cho bà con Việt kiều và người dân Campuchia

Đây là hoạt động từ thiện nhằm động viên, chia sẻ khó khăn với bà con Việt kiều và người nghèo Campuchia, trong đó đa số là các gia đình có nhà bị cháy trong một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tháng 2 vừa qua khiến gần 100 ngôi nhà bị thiêu rụi hoàn toàn.

500 phần quà gồm gạo, sữa và tiền mặt đã được chuyển đến các hộ gia đình. Các bác sỹ trong Đoàn công tác cũng đã thăm khám, phát thuốc cho bà con.

Phát biểu cảm tưởng khi được tặng quà và khám bệnh, ông Nguyễn Văn Thắng, một người Campuchia gốc Việt Nam cho biết: "Đoàn Việt Nam sang đây khám bệnh, tặng quà, bà con người Việt và người Campuchia rất mừng. Chi hội Việt kiều và Đại sứ quán Việt Nam cũng thường xuyên lo lắng cho đồng bào mỗi khi bệnh hoạn, khó khăn, tiếp xúc với đồng bào để thăm hỏi lẫn nhau. Nhân dân Việt Nam và Campuchia ở đây cũng đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau".

Thay mặt Đại sứ quán, Tham tán Nguyễn Mạnh Cường chúc bà con người Việt và Campuchia trên địa bàn đoàn kết, cùng nhau vượt qua khó khăn, sớm ổn định cuộc sống.

Trước đó, các hộ gia đình có nhà bị cháy trong vụ hỏa hoạn vừa qua đã nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của chính quyền, nhân dân một số tỉnh khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, các doanh nghiệp Việt Nam, Việt kiều đang hoạt động tại Campuchia./.

Theo VOV.VN