Sau 3 năm, được trở lại với đấu trường ASEAN Para Games, các tuyển thủ thể thao người khuyết tật Việt Nam rất hứng khởi, sẵn sàng cho cuộc tranh tài.

lần thứ 11 diễn ra từ ngày 26/7 đến 7/8 tại Indonesia. Đoàn Việt Nam gồm 153 thành viên, trong đó có 15 cán bộ đoàn, 18 huấn luyện viên và 120 vận động viên.

Các các tuyển thủ thể thao người khuyết tật Việt Nam tham gia thi đấu ở 8 môn, gồm: Bơi, cử tạ, cầu lông, bóng bàn, điền kinh, cờ vua, judo, bắn cung.

leftcenterrightdel
Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại sân bay Nội Bài. Nguồn: Vietnam Airlines

Đoàn bay thẳng từ sân bay quốc tế Nội Bài (Việt Nam) tới địa điểm tranh tài nhằm rút gọn thời gian và đảm bảo tốt nhất sức khỏe cho các vận động viên.

Được biết, Vietnam Airlines sẽ khai thác những chuyến bay thẳng đặc biệt này, kết nối Hà Nội với sân bay Adisumarmo, Indonesia để đưa các thành viên của đoàn tham dự sự kiện, với ưu tiên hàng đầu là sự an toàn, thuận tiện, thoải mái và chất lượng phục vụ tốt nhất. Vietnam Airlines đã bố trí các quầy làm thủ tục riêng cho đoàn và sắp xếp chỗ ngồi thuận tiện cho các vận động viên. Các kiện hành lý đặc biệt của đoàn được sắp xếp tại khu vực làm thủ tục và soi chiếu riêng, chất xếp và vận chuyển cẩn thận, để không ảnh hưởng đến việc thi đấu và đi lại của các vận động viên. Đại diện Vietnam Airlines tại các đầu sân bay đã tham gia đón tiễn đoàn chu đáo. 

Ngày 29/7, ban tổ chức sẽ tiến hành lễ thượng cờ. Ngày 30/7, Đại hội chính thức khai mạc. Các cuộc tranh tài diễn ra từ ngày 1 tới 6/8.