Dong dat tai Tho Nhi Ky va Syria: Cuu song 2 phu nu bi mac ket 122 gio hinh anh 1
Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân tại hiện trường đổ nát sau trận động đất tại tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ. (Ảnh: THX/TTXVN)

Theo hãng tin Reuters, trong ngày 11/2, hai người phụ nữ đã được lực lượng cứu hộ ở Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra khỏi đống đổ nát của các tòa nhà bị sập sau 122 giờ mắc kẹt trong trận động đất kinh hoàng nhất trong hai thập kỷ qua.

Hai người phụ nữ này là bà Menekse Tabak - 70 tuổi, được lực lượng cứu hộ tìm thấy và đưa đến khu vực cấp cứu ở tỉnh Kahramanmaras và bà Masallah Cicek - 55 tuổi, được lực lượng cứu hộ giải cứu và đưa ra khỏi đống đổ nát của một tòa nhà bị sập ở thành phố Diyarbakir, thành phố lớn nhất ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

Phó Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông Fuat Okta cho biết khoảng 31.000 nhân viên cứu hộ đã có mặt tại khắp các khu vực bị ảnh hưởng bởi trận động đất kinh hoàng.

Ông cũng cho biết thêm có khoảng 80.000 người đang được điều trị tại bệnh viện, hơn 1 triệu người mất nhà cửa do động đất và đang phải sinh hoạt trong những khu vực lưu trú tạm thời.

Cũng trong ngày 11/2, các nước thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) đã nhất trí chuyển các lều bạt dã chiến tới Thổ Nhĩ Kỳ - một thành viên của liên minh quân sự này, để làm nơi trú ẩn cho những người bị mất nhà ở trong thảm họa động đất kinh hoàng vừa qua.

Những lều trại dã chiến này thường được các lực lượng của NATO sử dụng làm sở chỉ huy trong các chiến dịch quân sự hoặc tập trận. Trong các lều trại dã chiến có trang bị một số tiện nghi bao gồm hệ thống sưởi, máy phát điện và khu vực điều trị y tế.

Việc triển khai các lều bạt dã chiến này sẽ do Tư lệnh Bộ Chỉ huy các chiến dịch đồng minh của NATO, Tướng Christopher Cavoli (Mỹ) giám sát./.

Theo TTXVN/Vietnam+