Ngày 2/7, trên Instagram, giọng ca Mercy đề nghị Netflix gỡ 365 Days - được ví là 50 Shades of Gray bản Ba Lan - khỏi hệ thống. Phim kể chuyện một trùm tội phạm giàu có vùng Sicily (Italy) bắt cóc phụ nữ trẻ người Ba Lan và nói sẽ khiến cô yêu hắn ta trong vòng một năm bị giam giữ. Duffy cho rằng việc chiếu bộ phim là thiếu trách nhiệm và lãng mạn hóa buôn người, hiếp dâm.

           Hồi tháng 2, Duffy từng tiết lộ bị bắt cóc, hiếp dâm khi đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Ảnh: Instagram.

365 Days (tên gốc: 365 Dni) khởi chiếu tại Ba Lan từ đầu năm, thu chín triệu USD tại phòng vé nước này. Phim lên nền tảng phim trực tuyến Netflix từ tháng trước, lập tức vào top 10 tác phẩm được xem nhiều nhất tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam. Nhà sản xuất dự kiến làm tiếp phần ngoại truyện nhưng bị trì hoãn vì dịch.

Tác phẩm nhận nhiều chỉ trích từ khán giả và giới phê bình. Theo IndieWire, nhiều người cho rằng cảnh sex trong phim quá trần trụi, phản cảm. Cách đặt máy và phơi bày cơ thể tạo cảm giác như hai diễn viên đang làm tình thật. Hơn 3.500 người ký vào đơn phản đối bộ phim vì xây dựng diễn biến tâm lý nhân vật theo "hội chứng Stockholm", để con tin nảy sinh đồng cảm với kẻ bắt giữ mình.

Trên Rotten Tomatoes365 Days không nhận đánh giá tính cực nào, bị nhiều nhà phê bình chỉ trích thậm tệ. Phim chỉ được chấm 3,4 điểm trên thang 10 theo đánh giá của người dùng IMDB.

Duffy tên đầy đủ là Aimee Anne Duffy, sinh năm 1984 tại Welsh. Cô ca hát năm 2004 và trở thành hiện tượng với album Rockferry - bán chạy nhất thị trường Anh trong năm 2008. Bản hit Mercy của Duff đứng đầu bảng xếp hạng 12 quốc gia cùng năm. Cô giải nghệ từ năm 2011, từ đó kín tiếng trong làng nhạc. Tháng 2, Duffy bất ngờ tiết lộ trên Instagram từng giải nghệ vì bị bắt cóc, hiếp dâm và ép sử dụng chất kích thích. Cô giấu câu chuyện nhiều năm vì không muốn mọi người biết nỗi đau của bản thân.

Tháng 4, cô kể chi tiết sự việc trên website cá nhân, cho biết bị bắt cóc đúng ngày sinh nhật và đưa ra nước ngoài. Kẻ bắt cóc khống chế Duffy bốn tuần tại nhà riêng, ép cô dùng thuốc. Sau đó, cô tiếp tục bị đánh thuốc mê và đưa ra nước ngoài. Duffy trốn thoát thành công nhưng không kể chi tiết. Cô cũng không nhớ tìm đường về nhà bằng cách nào, nhưng cảm nhận bản thân "như một xác sống" và bản năng mách bảo cô phải trốn thoát để tìm cuộc sống mới.

Theo vnexpress