Người mẫu Emily Ratajkowski.

Người mẫu Emily Ratajkowski.

Trong bài luận dài đăng trên tạp chí Vulture ngày 15/9, Emily Ratajkowski bức xúc kể lại vụ việc bị quấy rối tình dục trong buổi chụp hình tại nhà nhiếp ảnh gia Jonathan Leder ở New York 8 năm trước. Khi đó Emily chưa nổi tiếng và cô chụp hình không công để được đăng ảnh lên tạp chí Darius. Người đại diện đã khuyên Emily nên ngủ lại nhà của Jonathan.

Emily nhớ lại: "Tôi đã được dạy rằng điều quan trọng để có được danh tiếng là bạn phải chăm chỉ và dễ tính. 'Bạn không bao giờ biết họ sẽ nhận lời chụp ảnh với ai tiếp theo!', người đại diện của tôi nhắc nhở tôi". Emily tiết lộ thêm rằng cô bị người quản lý kiểm soát hoàn toàn về sự nghiệp và phải chấp nhận làm theo những gì người đó muốn nếu muốn kiếm được thêm nhiều hợp đồng.

Tại nhà nhiếp ảnh gia Jonathan, Emily rất bất ngờ khi biết cô sẽ thực hiện buổi chụp hình với nội y. Để có thể tự tin và trông mặn mà hơn, cô chấp nhận uống rượu vang.

Emily được yêu cầu chụp với nội y, sau đó là ảnh nude.

Emily được yêu cầu chụp với nội y, sau đó là ảnh nude.

Emily kể, sau khi chụp với đồ lót, Jonathan đề nghị cô thoát y để chụp khỏa thân: "Ngay khi cởi hết quần áo, tôi cảm thấy như mình phân thân. Tâm trí tôi trôi khỏi cơ thể mình và quan sát chính tôi đang trèo lên giường. Tôi cong lưng và mím môi, cố gắng suy nghĩ về cách nhìn vào ống kính của anh ta. Đèn flash quá chói và tôi đã uống quá nhiều rượu đến nỗi tôi bắt đầu thấy các đốm đen trôi nổi trước mắt mình".

Sau đó, Emily thấy mình nằm trên ghế sofa trong tấm chăn mỏng cạnh Jonathan. Mọi thứ diễn ra đều lờ mờ ngoại trừ những cảm giác đau đớn khi cô bị Jonathan dùng ngón tay tấn công tình dục. "Tôi đã dùng hết sức lực nắm cổ tay anh ta đẩy ra. Tôi không nói một lời nào. Anh ta đứng lên và lặng lẽ đi lên cầu thang", cô viết.

Sáng hôm sau, Emily bắt chuyến tàu sớm về nhà. Đến năm 2013, người đẹp sinh năm 1991 bắt đầu nổi tiếng khi đóng trong MV Blurred Lines của Robin Thicke - Pharrell và Love Somebody của nhóm Maroon 5. Năm 2017, Emily rất sốc khi Jonathan Leder xuất bản cuốn sách ảnh nude của cô - những bức hình được chụp vào tối hôm đó. Emily khẳng định cô chưa bao giờ ký hợp đồng hay cho phép Jonathan xuất bản những bức hình này.

Một buổi triển lãm ảnh nude Emily Ratajkowski của Jonathan Leder.

Một buổi triển lãm ảnh nude Emily Ratajkowski của Jonathan Leder.

Trước những cáo buộc của Emily Ratajkowski, đại diện của Jonathan Leder phủ nhận anh đã tấn công tình dục. "Ông Leder hoàn toàn bác bỏ những cáo buộc thái quá của cô ấy về việc bị tấn công. Thật là kỳ cục và đáng buồn khi cô ấy thường xuyên nói dối theo cách như vậy với báo chí", người đại diện của nhiếp ảnh gia cho biết.

Phía Jonathan Leder cũng khẳng định rằng Emily đang bịa ra chuyện bị quấy rối tình dục trong nỗ lực muốn họ hủy bỏ bộ sách ảnh nude của cô: "Cô ấy biết không có quyền hợp pháp để ngừng việc xuất bản nên nói xấu nhiếp ảnh gia một lần nữa với những lời buộc tội ngông cuồng".

Theo  ngoisao.net