leftcenterrightdel
 Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu tại sự kiện.

Sự kiện này mở đầu cho chuỗi chương trình giao lưu- xúc tiến thương mại và đầu tư do Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài, Viện Kinh tế - Văn hoá Việt Nam vùng Kyushu và Liên hiệp hội người Việt Nam tại Nhật Bản sẽ luân phiên tổ chức tại Việt Nam và Nhật Bản, xuyên suốt từ năm 2024 đến năm 2029.

Phát biểu tại sự kiện, Đại sứ Nguyễn Phú Bình, Chủ tịch Hội liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài cho biết, với lịch sử giao lưu hợp tác và cùng phát triển kể từ khi chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao, Việt Nam - Nhật Bản đã chung tay vun đắp nên mối quan hệ hữu nghị hợp tác ngày càng thực chất hiệu quả với nền tảng là sự tương đồng về văn hoá, sự gắn kết lịch sử bền chặt và sự tin cậy chính trị cao. Nhật Bản là đối tác kinh tế, thương mại, đầu tư, du lịch và lao động quan trọng hàng đầu của Việt Nam. Sự mở rộng cả về quy mô và số lượng của các lễ hội Việt Nam và lễ hội Nhật Bản cũng như các hoạt động giao lưu văn hoá diễn ra thường xuyên tại các địa phương hai nước đã và đang đưa người dân Việt Nam và Nhật Bản xích lại gần nhau hơn.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu tại sự kiện.

Ông Yoshida RyuTaro, Chủ tịch Hiệp hội văn hoá kinh tế Việt Nam Kyushu nhận định: "Sự lớn mạnh của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản và Cộng đồng người Nhật Bản tại Việt Nam trong những năm qua không chỉ đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội của mỗi nước, mà còn là cầu nối giúp tăng cường sự hiểu biết, gắn bó giữa hai dân tộc và là nền tảng quan trọng để thúc đẩy quan hệ hữu nghị hợp tác bền vững lâu dài giữa hai đất nước trong tương lai".

Gala Giao lưu Việt Nam - Nhật Bản mang đến những tiết mục ca nhạc đặc sắc. Song song là gian hàng trưng bày giới thiệu những sản phẩm hai nước Việt Nam- Nhật Nam: long nhãn Hưng Yên, Đông trùng hạ thảo Việt Nam, trang phục áo dài, robot, máy đo nồng độ cồn...

Theo thoidai