Người phụ nữ đoàn tụ với con trai sau 20 năm bỏ nhà ra đi. Ảnh: Knews.

Ngày 22/9, công an thành phố Tân Trúc, Đài Loan phát hiện một người phụ nữ buôn bán lấn chiếm lòng đường. Khi được hỏi nhân thân, người này tỏ vẻ lúng túng, sợ hãi và không trả lời. Kiểm tra vân tay thì cảnh sát phát hiện, người phụ nữ này đến từ Đài Đông và bị tòa án tuyên bố đã chết từ 13 năm trước.

Sau nhiều lần tra hỏi, người phụ nữ bật khóc và trả lời rằng cô có 4 người con và chồng ở quê. 20 năm trước, để trốn những trận đòn roi của chồng nên cô đã phải bỏ đi biệt xứ.

"Tôi đã nhiều lần lén về quê để thăm các con nhưng không tiếp cận được. Tôi sợ chồng giết mình", người phụ nữ nói với cảnh sát.

Biết được câu chuyện của người phụ nữ này, công an thành phố Tân Trúc đã giúp cô liên lạc với người con trai cả đang sống ở Đài Đông. 

Biết tin, người con vô cùng bất ngờ. Anh nói rằng, mẹ đã bỏ đi 20 năm bặt vô âm tín. Sau 7 năm tìm kiếm trong vô vọng, nhiều năm trước, gia đình đành để tòa án thông báo người mẹ đã chết.

"13 năm qua, tôi và các em vẫn làm giỗ cho mẹ. Ngày mẹ mất tích được coi là ngày giỗ", người con trai nói. Tuy nhiên, đến tận bây giờ anh vẫn không hiểu nổi tại sao mẹ lại bỏ 4 đứa con mà ra đi.

Nghe cảnh sát nói lại tâm tư của người mẹ, người con trai òa khóc, một mình lái xe xuyên đêm để đến thành phố Tân Trúc, nơi mẹ đang sống. 

Gặp lại nhau sau 20 năm, hai mẹ con chỉ biết ôm nhau khóc. "Tôi mong đợi ngày này đã quá lâu rồi. Những trận đòn thừa sống thiếu chết của chồng khiến tôi bị ám ảnh, chẳng đủ dũng cảm quay lại tìm các con", người mẹ nói.

Theo vnexpress