Thẩm phán Mỹ Nicholas Garaufis đã đưa ra án tù trên sau khi nghe các nạn nhân nói, theo Guardian.

Theo Guardian, Raniere đã bắt nạt các thành viên trong tổ chức như thể đây là giáo phái của người này. Tại đây, đàn ông bị thao túng về mặt tình cảm và những người phụ nữ Raniere yêu thích phải nhịn ăn, bị thích chữ lên người và quan hệ tình dục với Raniere.

Tại phiên tòa ở Brooklyn, 15 cựu thành viên của Nxivm đã lên tiếng chống lại Raniere và tác động gây ra đối với cuộc sống của họ.

Raniere cũng bị phạt 1,75 triệu USD.

Trước đó, người đầu tiên đưa ra lời khai về Raniere là một phụ nữ được xác định là Camila. Camila nói đã bị Raniere lạm dụng tình dục vào ngày 18/9/2005 khi cô 15 tuổi, New York Times đưa tin. Vào thời điểm đó, Raniere 46 tuổi.

Raniere bị đưa ra tòa sau những tiết lộ về Nxivm trong nhiều năm. Công ty này đã tính phí hàng nghìn USD cho các khóa học cải thiện bản thân tại trụ sở chính gần Albany, New York và các chi nhánh ở Mexico và Canada. Khách mời bao gồm diễn viên Hollywood và những cá nhân nổi bật khác, một số người sẵn sàng chịu đựng sự sỉ nhục và cam kết tuân theo tầm nhìn của Raniere về cách theo đuổi sự hoàn hảo.

nguoi dung dau giao phai bi ket an 120 nam tu anh 1

Keith Raniere bị kết án 120 năm tù vì tội biến một số tín đồ nữ thành nô lệ tình dục. Ảnh:YouTube.

Công tố viên cho biết Raniere lãnh đạo một doanh nghiệp tội phạm, tiêm nhiễm sự xấu hổ và tội lỗi để kiểm soát các đồng phạm - người giúp ông tuyển bạn tình. Họ nói rằng bên cạnh các tội phạm khác, Raniere bắt đầu quan hệ tình dục vào năm 2005 với một cô gái 15 tuổi.

Tại tòa, Camila cho biết Raniere đã buộc cô phải công nhận ngày bị lạm dụng đầu tiên là ngày kỷ niệm và mối quan hệ này kéo dài 12 năm sau đó. Raniere đã nhiều lần lạm dụng tình dục cô và chụp ảnh cô khỏa thân. Camila nói trong buổi điều trần cô đã cố gắng tự tử một lần và phá thai "theo chỉ đạo của Raniere".

Công tố viên cũng cho biết Raniere đã giam giữ một thiếu niên trong phòng gần hai năm.

Với bản án gần đây của Clare Bronfman, 41 tuổi, người thừa kế của tập đoàn rượu Seagram, khả năng được khoan hồng của Raniere đã tiêu tan.

Bronfman bị kết án gần bảy năm tù vì vai trò của mình trong giáo phái. Những thành viên cũ nói Bronfman trong nhiều năm đã sử dụng tài sản của mình để cố gắng bịt miệng những người rời khỏi Nxivm.

Những người hâm mộ Raniere gọi ông là “người tiên phong”. Các công tố viên cho biết để tôn vinh Raniere, nhóm này thành lập một hội nữ sinh bí mật gồm những "nô lệ" nữ bị thích tên của Raniere lên người và phải quan hệ tình dục với ông. Phụ nữ cũng bị ép đưa ra những thông tin đáng xấu hổ về bản thân có thể được dùng chống lại họ nếu họ rời tổ chức.

Cùng với Bronfman, những lời dạy của Raniere giúp ông có được sự tôn sùng của các diễn viên Hollywood, trong đó có Allison Mack. Mack cũng đã nhận tội và đang chờ tuyên án.

Theo  Zing