leftcenterrightdel
Trình diễn trang phục kimono của nhà thiết kế Kobayashi Eiko tại Tokyo năm 2020 (nguồn: Be-Japon). 

 

Chương trình Ao dai Fashion Show được dàn dựng bởi nhà thiết kế thời trang Kobayashi Eiko và sẽ diễn ra tại Khách sạn quốc tế InterContinental Hanoi Westlake vào ngày 4/3/2023.

Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio chia sẻ: “Giữa Nhật Bản và Việt Nam không chỉ có mối quan hệ tin cậy chính trị đặc biệt mà còn có sự giao lưu ngày càng mở rộng trong đời sống thường nhật giữa các thế hệ, trong đó có thế hệ trẻ. Tôi cho rằng điều ẩn chứa trong nền tảng của sự giao lưu Nhật – Việt đang phát triển mạnh mẽ và nhanh chóng như hiện nay chính là “sự thấu hiểu và đồng cảm giữa con người với con người”. Tôi hy vọng sự kiện Kimono – Ao dai Fashion Show lần này sẽ giúp người xem có cơ hội tái khám phá những nét tương đồng trong trang phục truyền thống và quan niệm thẩm mỹ của hai nước, cũng như cảm nhận tiềm năng phát triển hơn nữa trong tương lai.”

Chia sẻ về chương trình giao lưu văn hóa đặc biệt này, Chủ tịch Tập đoàn BRG Nguyễn Thị Nga nhấn mạnh: “Với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện quốc tế lớn, Tập đoàn BRG tự tin cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ đẳng cấp của mình sẽ đảm bảo cho thành công của chương trình giao lưu văn hóa đặc sắc này, góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa hai đất nước Việt Nam và Nhật Bản”.

Nhà thiết kế Kobayashi Eiko cho biết: “Tôi rất vui mừng và tự hào khi có thể lên ý tưởng tổ chức và dàn dựng triển khai sự kiện giao lưu văn hóa đặc sắc này. Với kinh nghiệm thực hiện các chương trình giao lưu văn hóa và thời trang tại nhiều nơi trên thế giới như Tokyo, Paris, New York, Thụy Sĩ, Budapest..., tôi sẽ cố gắng hết mình cùng các nghệ sĩ múa, nghệ sĩ biểu diễn nhạc cụ truyền thống của Nhật Bản, mang tới một chương trình nghệ thuật ấn tượng và đầy cảm xúc để tôn vinh vẻ đẹp của những trang phục truyền thống dân tộc cùng những nét tinh hoa trong văn hóa của hai quốc gia.”

Chương trình giao lưu văn hóa Kimono – Ao dai Fashion Show sẽ diễn ra trong hai khung giờ là 14 giờ và 19 giờ, mỗi buổi diễn dự kiến kéo dài khoảng 1 giờ, trình diễn tổng cộng trên 20 bộ trang phục kimono của Nhật Bản cùng các bộ áo dài Việt Nam cách tân được may từ chất liệu vải để may kimono.

Tính quốc tế của sự kiện cũng được tôn vinh thông qua sự xuất hiện của những người mẫu Nhật Bản và Việt Nam trên cùng một sân khấu với kimono và áo dài. Một trong những điểm nhấn của sự kiện là màn biến tấu kimono và đai thắt lưng obi thành một bộ váy ngay trên sàn diễn.

leftcenterrightdel
Nhà thiết kế Kobayashi Eiko (giữa) tại chương trình trình diễn kimono tại Budapest, Hungary năm 2019 (nguồn: Be-Japon) 

Theo baoquocte