Giới thiệu, quảng bá văn hóa Việt Nam tại Hà Lan
Màn trình diễn trang phục dân tộc.

Ngày 22/11, Phu nhân Đại sứ Việt Nam cùng các phu nhân, nữ cán bộ ngoại giao Đại sứ quán Việt Nam đã phối hợp cùng Nhóm phu nhân và nữ cán bộ ngoại giao các nước ASEAN tại Hà Lan (ALCTH) tổ chức chương trình giới thiệu văn hóa với nữ Đại sứ, phu nhân ngoại giao đoàn tại Hà Lan.

Ngoài tham gia tiết mục tập thể như vũ điệu ASEAN, các phu nhân và nữ cán bộ ngoại giao Đại sứ quán Việt Nam đã trình diễn trang phục áo dài, áo tứ thân, trang phục dân tộc H'Mông.

Phu nhân Đại sứ Việt Nam giới thiệu về áo dài, trang phục truyền thống của đa số phụ nữ Việt Nam, về sự sự khéo tay của thợ may, các đường thêu tỉ mỉ để tạo nên những họa tiết mềm mại và độc đáo mang đậm chất Việt Nam.

Các phụ kiện, giỏ cói và mây, tre được làm thủ công được phối cùng áo dài và trang phục dân tộc góp phần tạo nên một phong cách Việt, kín đáo, hài hoà, mềm mại, duyên dáng và thân thiện với môi trường. Đó cũng chính là điểm nhấn khiến cho khách mời hầu như đều cảm nhận yêu mến và thân thiện với áo dài Việt Nam.

Giới thiệu, quảng bá văn hóa Việt Nam tại Hà Lan
Các phu nhân và nữ cán bộ ngoại giao Đại sứ quán Việt Nam trình diễn trang phục áo dài, áo tứ thân, trang phục dân tộc H'Mông.

Sau màn trình diễn trang phục, rất nhiều khách mời đã đến tìm hiểu kỹ hơn về áo dài, túi cói và vòng bạc được các nghệ nhân chạm khắc rất tinh xảo. Nhiều người quan tâm đến địa chỉ nhà may tại Hà Lan, mong có được một tà áo dài duyên dáng như phụ nữ Việt Nam. Cuối chương trình, các khách mời được thưởng thức một số món ngon, mang đậm đà hương vị ẩm thực các nước ASEAN.

Sự kiện đã thu hút sự tham gia khá độc đáo của nữ biên tập chính của Tạp chí Diplomat Magazine với màn trình diễn thời trang kết hợp một cách khéo léo từ các nét văn hóa đặc trưng của các nước ASEAN.

Giới thiệu, quảng bá văn hóa Việt Nam tại Hà Lan
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm.

Mặc dù là sự kiện đầu tiên ALCTH tổ chức theo hình thức này nhưng chương trình đã tạo ấn tượng tốt đến khách mời về những nét đẹp trong văn hóa mỗi nước, góp phần lan tỏa một thông điệp đến bạn bè quốc tế về sự đoàn kết, gắn bó của các nước thành viên ASEAN.

Theo ĐSQ Việt Nam tại Hà Lan/baoquocte