Các đại biểu tại sự kiện #globalguytalk Việt Nam tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. Ảnh HH

 

 

Sự kiện #globalguytalk do Viện Thụy Điển và Tổ chức phi lợi nhuận Make Equal, Đại sứ quán Thụy Điển tại Hà Nội tổ chức. Tại sự kiện sẽ có triển lãm trưng bày 21 pano với 5 chủ đề là những câu trích về cảm nhận, suy nghĩ của đàn ông Thụy Điển về cuộc sống của họ được trích từ những cuộc trò chuyện của họ với nhau. Nam giới cũng có những tâm tư và rào cản của riêng. Việc được giãi bày và lắng nghe giúp chính họ và những người xung quanh họ thêm thấu hiểu về những suy nghĩ, mong muốn từ phía nam giới, để cùng nỗ lực vì mục tiêu chung là một xã hội bình đẳng. Triển lãm diễn ra trong vòng 1 tuần.

 

#globalguytalk có thể được xem là phần tiếp theo của triển lãm ảnh "Những ông bố Thụy Điển" được đánh giá cao của nhiếp ảnh gia Johan Bävman - được trình chiếu tại hơn 70 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Điều này đã truyền cảm hứng cho khá nhiều sáng kiến tương tự ở Việt Nam trong vài năm gần đây, bao gồm Những ông bố Việt Nam và Những gia đình bình đẳng Việt Nam.

Với #globalguytalk, các nhà tổ chức mong muốn xây dựng dựa trên kinh nghiệm từ các ông bố Thụy Điển - thúc đẩy công việc với nam giới và trẻ em trai để ủng hộ một xã hội bình đẳng giới.

 

 

H.Hòa