Một người chạy Grab chuẩn bị giao thực phẩm bên ngoài một trung tâm mua sắm ở thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia hôm 28.5 - REUTERS

“Kể từ tháng 2.2020, chúng ta đã thấy những tác động mạnh mẽ do dịch Covid-19 gây ra cho hoạt động kinh doanh của mọi doanh nghiệp khắp thế giới, trong đó có Grab. Cùng lúc đó, điều ngày càng rõ ràng hơn là dịch Covid-19 có thể sẽ dẫn đến suy thoái kéo dài, và chúng ta phải áp dụng chiến lược bảo toàn nguồn vốn phù hợp hơn để dự phòng cho giai đoạn phục hồi có thể kéo rất dài”, ông Tan, cũng là người đồng sáng lập Grab, viết trong thông báo được đăng trên website của công ty này.

Ông Tan cho biết vài tháng vừa qua, Grab đã rà soát tất cả chi phí, cắt giảm các nguồn chi không thiết yếu và thực hiện giảm lương của lãnh đạo cấp cao. Dù vậy, Grab vẫn phải cơ cấu lại nhân sự để đáp ứng được những thách thức của nền kinh tế hậu Covid-19.

Đồng sáng lập Grab cho hay sẽ hỗ trợ các nhân viên bị ảnh hưởng trong lần cắt giảm nhân sự này cả về vật chất và tinh thần.

Mặc dù số nhân viên bị ảnh hưởng là dưới 5%, nhưng lãnh đạo Grab khẳng định đây là quyết định khó khăn. Ông Tan cam kết sẽ không có thêm việc cắt giảm nhân sự nào nữa trong năm nay.

Thời gian tới, Grab sẽ tập trung vào những mảng dịch vụ cốt lõi là di chuyển, giao nhận, thanh toán và tài chính để giải quyết thách thức và nắm bắt cơ hội trong trạng thái bình thường mới. Lãnh đạo Grab cũng khẳng định các cam kết ở Đông Nam Á không có gì thay đổi.

Theo thanhnien