Bài bắn của đội pháo hoa Pyrotex Fireworx Ltd đến từ Anh đêm 22-6 - Ảnh: TẤN LỰC

Đây là kết quả được dự đoán từ trước khi màn trình diễn của hai đội đều vượt trội về chất lượng và đẳng cấp so với các đội còn lại.

Đội pháo hoa JoHo Pyro Professional AB lần đầu đến với DIFF, đã có màn ra mắt không thể nổi bật hơn và có phần lấn át đội pháo hoa kỳ cựu Parente Fireworks Group tới từ nước Ý trong đêm thi thứ 3. 

Parente Fireworks Group vốn là đội đã vô địch lễ hội pháo hoa Đà Nẵng các năm 2011 và 2012.

Với chủ đề Người hùng trên dòng sông, đội pháo hoa JoHo Pyro Professional AB đã kể câu chuyện thần thoại về người anh hùng Lemminkainen bằng những màn pháo hoa lộng lẫy. Trong thần thoại Phần Lan, để chinh phục trái tim của một phụ nữ trẻ đẹp, Lemminkainen đã cố gắng hết sức chinh phục dòng sông Tuoni đáng sợ.

Màn trình diễn đầy cảm xúc với sự kết hợp của nhạc nền rock, metal và pha trộn những bài hát cổ điển đã kết nối mạch nguồn câu chuyện người anh hùng chinh phục dòng sông dữ.

Trong khi đó, đội pháo hoa Pyrotex Fireworx Ltd đến từ Anh từng góp mặt tại DIFF. Trong đêm thi thứ 4 22-6, Pyrotex Fireworx Ltd bắn cùng với đội Hunan Jingtai Fireworks Ltd từ Trung Quốc.

Với đẳng cấp vượt trội, bài bắn của đội hoàn toàn chinh phục người xem bởi chất lượng pháo và âm nhạc tuyệt vời.

Trên nền nhạc cổ điển là chủ đạo, bài bắn của đội Anh nhịp nhàng, dìu dắt người xem qua những cung bậc cảm xúc khác nhau, lúc dịu dàng, lúc réo rắt.

Điều đáng khen nhất cho bài bắn này là việc bố trí các màn pháo có quãng cách thời gian hợp lý. Gần như khắc phục hoàn toàn khói pháo tỏa ra và mang lại phần trình diễn trong trẻo, "sạch" mắt, giúp người xem thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp trong từng bông pháo.

                                                                                                                                                                                   Theo Tuổi Trẻ