Ngày 18/11, Bộ trưởng Giáo dục Yoo Eun-hae cho biết Chính phủ đã lên kế hoạch đảm bảo mọi học sinh, với bất kỳ tình trạng sức khỏe nào, đều được dự thi. Những em nhiễm bệnh sẽ thi riêng tại bệnh viện hoặc trung tâm điều trị, có giấy chứng nhận đảm bảo sức khỏe tham gia kỳ thi của bác sĩ.

Bộ cũng chuẩn bị 754 phòng thi tại 113 địa điểm để 3.800 học sinh đang cách ly cũng được dự thi. Những em không thể tự di chuyển sẽ được hỗ trợ đưa đón. Sau kỳ thi, giáo viên và những người làm công tác hỗ trợ, coi thi tại những địa điểm có người cách ly và bệnh nhân được xét nghiệm nCoV.

                   Bộ trưởng Giáo dục Yoo Eun-hae phát biểu trong cuộc họp ngày 15/11. Ảnh: Yonhap

Hàng năm, kỳ thi đại học của Hàn Quốc, gọi là Suneun, được tổ chức vào tháng 11. Năm nay, kỳ thi bị hoãn và được ấn định vào ngày 3/12 với sự góp mặt của hơn 493.000 thí sinh. Ngành giáo dục chuẩn bị 33.000 địa điểm thi, nhiều hơn 12.000 so với năm ngoái và điều động 120.000 cán bộ, nhân viên làm nhiệm vụ.

Mỗi phòng thi tối đa 24 thí sinh, ít hơn 4 em so với mọi năm. Các vách ngăn cũng được lắp đặt tại mỗi bàn để đảm bảo giãn cách. Ngoài ra, sau kỳ thi, những nơi được chọn làm địa điểm thi sẽ học online, tránh việc học sinh tiếp xúc với virus còn sót lại.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc và chính quyền các tỉnh sẽ kiểm tra cơ sở luyện thi, quán cafe tạo không gian học tập có đảm bảo việc phòng dịch hay không. Nếu có ca lây nhiễm, Bộ sẽ công khai tên cơ sở và các tác động liên quan. Một tuần trước ngày thi, Bộ yêu cầu các lớp học chuyển sang trực tuyến để giảm rủi ro nhiễm bệnh cho học sinh.

Ngoài ra, Bộ Giáo dục yêu cầu người dân tuân thủ biện pháp phòng dịch, không tụ tập trước cổng điểm thi để cổ vũ thí sinh. "Tôi yêu cầu mọi người không tập trung, cổ vũ theo nhóm mà nên ở nhà đợi con em trở về. Việc này góp phần giảm sự lây lan của virus và giúp kỳ thi diễn ra suôn sẻ, an toàn", bà nói.

Trong 24 giờ kể từ 17/11, Hàn Quốc ghi nhận 313 ca nhiễm, cao nhất từ ngày 29/8 đến nay. Trong đó, 15 người là học sinh khiến 87 trường học phải đóng cửa tạm thời. Đây được coi là làn sóng Covid-19 thứ ba tại Hàn Quốc.

Theo vnexpress