Phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 tại thành phố Daegu, Hàn Quốc. (Ảnh: THX/TTXVN)

 

Các liên đoàn thể thao Hàn Quốc dự kiến ban đầu bán vé cho khoảng 30% số khán giả trong sân vận động, sau đó sẽ tăng dần số lượng.

Cơ quan trung ương kiểm soát biện pháp an toàn và đối phó với thảm họa của Hàn Quốc cho biết sẽ phân chia biện pháp giãn cách xã hội theo từng giai đoạn tùy vào từng mức độ, và “biện pháp giãn cách trong cuộc sống hàng ngày” hiện nay thuộc mức 1.

Theo đó, các liên đoàn thể thao Hàn Quốc dự kiến ban đầu bán vé cho khoảng 30% số khán giả trong sân vận động, sau đó sẽ tăng dần số lượng.

Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ chuyển sang mức 2, theo đó đóng cửa các sân vận động, nếu tình hình dịch bệnh xấu đi.

Với mức độ này, tất cả các sự kiện trong nhà với hơn 50 người tham dự và sự kiện ngoài trời với hơn 100 người tham dự sẽ bị cấm.

Dự kiến, Bộ Thể thao Hàn Quốc tổ chức họp để thảo luận chi tiết về kế hoạch trên.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh đợt lây nhiễm COVID-19 thứ hai bùng phát trong những tuần gần đây tại Hàn Quốc với khoảng 35-50 ca mới/ngày, chủ yếu tại khu vực thủ đô Seoul, sau khi Hàn Quốc nới lỏng biện pháp hạn chế hoạt động được áp đặt để phòng dịch đầu tháng Năm vừa qua.

Đến cuối tháng Năm, Chính phủ Hàn Quốc tái áp đặt một số biện pháp giãn cách xã hội do phát hiện nhiều ổ dịch mới tại khu vực thủ đô Seoul và vùng phụ cận, nơi 50% dân số nước này sinh sống.

Cùng ngày 28/6, Cơ quan Quản lý và Phòng chống Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) cho biết nước này ghi nhận thêm 62 ca, nâng tổng số ca nhiễm trên cả nước lên 12.715 ca, trong đó 282 ca tử vong.

Thông tin tích cực là đã có thêm 47 bệnh nhân bình phục hoàn toàn, đưa tổng số ca được chữa khỏi lên 11.364 ca.

Theo Vietnamplus