leftcenterrightdel
 Nhiều học sinh Hàn Quốc bị lạm dụng được phát hiện sau cuộc điều tra

Các quan chức cho biết, 4 trường hợp đã được chuyển đến cơ quan công tố và các cuộc điều tra đang được tiến hành đối với 16 trường hợp khác.

Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho biết, 20 em là nạn nhân của các vụ lạm dụng nằm trong tổng số 6.871 trường hợp học sinh không đến trường hơn 7 ngày trong tháng 3/2023. Bộ đã tiến hành một cuộc điều tra chung về vấn đề này với Bộ Y tế và Phúc lợi cùng cảnh sát.

Theo các nhà chức trách, tất cả những học sinh này đều nghỉ học mà không có lý do báo trước, phần lớn nghỉ vì ốm hoặc có việc gia đình.

Theo chính phủ, không có dấu hiệu bạo lực, lạm dụng hoặc hành vi tội phạm nào khác được tìm thấy ngoài 20 trường hợp đã nêu ở trên.

Cuộc điều tra bắt đầu sau khi cặp cha mẹ ở Incheon bị bắt vào tháng 2 năm nay vì đánh con trai họ đến chết. Đứa trẻ được thông báo vắng mặt ở trường tiểu học, trước khi cái chết được phát hiện.

"Ngày càng có nhiều lo ngại rằng việc trẻ em vắng mặt trong thời gian dài ở lớp có thể là điềm báo cho sự cẩu thả trong giáo dục hoặc lạm dụng trẻ em. Chính phủ sẽ tiếp tục tìm hiểu những trẻ em dễ bị bạo lực gia đình để ngăn chặn thêm bất kỳ cái chết nào của trẻ", Bộ trưởng Giáo dục Lee Ju-ho cho biết.

Bộ cho biết họ đã cung cấp các hoạt động tư vấn tâm lý và hỗ trợ học tập cho 20 trẻ em bị lạm dụng. Những dịch vụ đó cũng được cung cấp cho những học sinh dễ bị tổn thương khác.

"Để bảo vệ học sinh khỏi lạm dụng trẻ em, Bộ sẽ tiến hành kiểm tra 2 lần 1 năm đối với mọi trường hợp học sinh nghỉ học hơn 7 ngày,” Bộ cho biết.

Theo phụ nữ TPHCM