Meghan đã bay từ Canada về Anh để cùng chồng thực hiện các nhiệm vụ hoàng gia cuối. Sự xuất hiện của Công tước và Nữ công tước xứ Sussex tại buổi lễ của Quỹ Endeavour, dành cho các thương bệnh binh, ở London đánh dấu lần đầu họ trình diện công chúng Anh kể từ ngày 7/1.

Meghan mặc chiếc đầm xanh ngọc của nhà thiết kế Victoria Beckham và cùng chồng di chuyển đến sự kiện trên một chiếc Range Rover. Nữ công tước xứ Sussex nở nụ cười rạng rỡ trước công chúng, thể hiện tinh thần vô cùng thoải mái.

Harry và Meghan xuất hiện tại lễ trao giải của Quỹ Endeavour, London, Anh, tối 5/3. Ảnh: Reuters.

Harry và Meghan xuất hiện tại lễ trao giải của Quỹ Endeavour, London, Anh, tối 5/3. Ảnh:Reuters.

Harry đã từ bỏ các chức danh quân sự danh dự kể từ khi rời hoàng gia và không còn chính thức đại diện cho Nữ hoàng, song anh dự định vẫn giữ liên kết với Quỹ Endeavour và Thế vận hội Invictus (Invictus Games), dành cho các thương bệnh binh, do chính anh sáng lập.

"Tối nay, rất nhiều người nói sẽ luôn dõi theo, bảo vệ tôi và tôi cũng sẽ luôn như thế với các bạn", Harry phát biểu, cho biết thêm anh và Meghan rất vui mừng khi được xuất hiện tại lễ trao giải.

Công tước xứ Sussex cũng thể hiện tình cảm dành cho hoàng gia khi bắt đầu thực hiện các nhiệm vụ cuối cùng. "Có thể phụng sự Nữ hoàng và đất nước là điều mà tất cả chúng ta đều tự hào. Một lần phụng sự, cả đời phụng sự!", Harry nói.

Người phát ngôn của vợ chồng Harry cho biết bên cạnh những nhiệm vụ hoàng gia cuối, hai người cũng sẽ có cuộc gặp riêng với một số nhà bảo trợ. Công tước và Nữ công tước xứ Sussex được cho là sẽ tham dự sự kiện cuối của hoàng gia vào ngày 9/3, khi họ cùng Nữ hoàng và các thành viên khác dự ngày lễ của Khối Thịnh vượng chung.

Vợ chồng Harry hồi tháng một tuyên bố rút khỏi hoàng gia cũng như chia sẻ thời gian đi lại giữa Anh và Bắc Mỹ. Hai người đã bắt đầu cuộc sống mới ở Vancouver, Canada cùng con trai Archie. Harry - Meghan hiện không còn mang tước hiệu "Hoàng tử và Công nương", song vẫn là Công tước và Nữ công tước xứ Sussex.

Theo vnexpress