Hoa hậu Argentina thuộc nhóm thí sinh xuất hiện đầu tiên trong buổi thi diễn ra sáng 14/5 (giờ Việt Nam). Khác với nhiều người đẹp chọn trang phục cầu kỳ, cô xuất hiện trong bộ đồ thi đấu sọc xanh trắng của đội tuyển bóng đá quốc gia, phần áo được làm từ chất liệu bắt sáng. Trong lúc người đẹp catwalk, MC chương trình điểm thành tích hai lần vô địch World Cup của Argentina.

Giữa phần trình diễn, hoa hậu cởi khóa áo ngoài, để lộ áo phông in hình huyền thoại bóng đá người Argentina - Diego Maradona. Ông qua đời ở tuổi 60 vì đột quỵ hồi tháng 11 năm ngoái. Trên Instagram, Alina Luz Akselrad đăng video phần thi và trích dẫn câu nói nổi tiếng của danh thủ: "Tôi xin bạn hãy cho phép tôi sống cuộc đời của riêng mình. Tôi không bao giờ muốn trở thành một hình tượng". Người đẹp nói Maradona là người truyền cho cô cảm hứng sống.

Alina Luz Akselrad nói chọn trang phục thể thao vì muốn giới thiệu về nền bóng đá quê nhà - điều đã gắn kết người dân đất nước trong nhiều năm. Nhiều fan khen cô trình diễn giàu sức sống, dẫn bóng đẹp mắt trên sân khấu.

                                       Hoa hậu Argentina - Alina Luz Akselrad. Ảnh: Missosology.

 

Alina Luz Akselrad là ứng viên sáng giá của châu Mỹ. Cô sinh năm 1998, cao 1,78 m, hiện là người mẫu kiêm nhà văn. Người đẹp từng tốt nghiệp khóa học về viết sách và quyền trẻ em tại đại học Harvard. Cô xuất bản một cuốn sách cho phụ nữ tại quê nhà. Alina cũng dẫn một chương trình truyền hình về thời trang và tham gia lồng tiếng nhiều phim hoạt hình.

Phần thi trang phục dân tộc của Miss Universe diễn ra sôi động. Đại diện Việt Nam - Khánh Vân - diễn trang phục mang tên Kén Em của nhà thiết kế Khoa Lỗ, tôn vinh nghề dệt lụa. Cô gặp sự cố lúc mở mô hình nhưng nhanh chóng lấy bình tĩnh, trình diễn trọn vẹn. Nhiều người đẹp thể hiện các thiết kế cầu kỳ, mang thông điệp xã hội. Ban tổ chức cho phép cho khách trực tiếp vào hội trường để cổ vũ.

Miss Universe 2020 kéo dài khoảng 10 ngày, bán kết diễn ra tối 14/5, chung kết vào tối 16/5 (giờ Mỹ) tại Hollywood, bang Florida. Khán giả có thể bầu chọn cho Khánh Vân vào thẳng Top 21 thông qua ứng dụng Miss Universe (hạn chót ngày 15/5).

Theo vnexpress