leftcenterrightdel
Chủ tịch Hội hữu nghị Việt-Nga Phan Chí Hiếu dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài V.I Lênin. Ảnh: Đinh Hoà 

Trước Tượng đài V.I.Lênin, các hội viên Hội hữu nghị Việt - Nga đã bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ công lao to lớn của V.I.Lênin - nhà lý luận chính trị kiệt xuất, vị lãnh tụ lỗi lạc của giai cấp công nhân và nhân dân lao động toàn thế giới; người sáng lập Nhà nước Xô viết - nhà nước công nông đầu tiên trên thế giới và lãnh đạo nhân dân Liên Xô bắt tay vào xây dựng chủ nghĩa xã hội hiện thực...

Nhiều hội viên đã bày tỏ sự xúc động, tự hào khi lần đầu tham dự lễ dâng hoa tưởng nhớ lãnh tụ V.I.Lênin. “Ngày 16 và 17/7/1920, báo Nhân đạo (L’Humanite) của Đảng Xã hội Pháp đăng toàn văn “Sơ thảo lần thứ nhất những luận cương về vấn đề dân tộc và vấn đề thuộc địa” của Lênin. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc, nghiên cứu bản Luận cương và tìm thấy ở đó con đường giải phóng dân tộc”, ông Nguyễn Quốc Hùng - Giám đốc Quỹ “Truyền thống và Hữu nghị” phát biểu.
leftcenterrightdel
Lãnh đạo cùng bạn bè Trung ương Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài V.I Lênin. Ảnh: Đinh Hoà 

Ông Nguyễn Đăng Phát, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội hữu nghị Việt-Nga cho biết: Tinh thần và tư tưởng của Cách mạng Tháng Mười Nga không ngừng được tiếp nối và phát huy, luôn có sức sống và đang được hiện thực hóa bằng quan hệ hữu nghị ngày càng phát triển toàn diện, sâu sắc giữa đất nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Liên bang Nga.
leftcenterrightdel
Lãnh đạo cùng bạn bè Trung ương Hội hữu nghị Việt - Nga chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: Đinh Hoà 
Dâng hoa tưởng niệm tại Tượng đài V.I.Lenin trong những dịp kỷ niệm Cách mạng Tháng Mười Nga là hoạt động thường niên được Trung ương Hội hữu nghị Việt - Nga tổ chức, thể hiện lòng thành kính tri ân sâu sắc tới nhà lãnh đạo, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy của giai cấp công nhân, nhân dân lao động toàn thế giới và thắng lợi của cuộc cách mạng lịch sử.

Theo thoidai