Sư cô Thích Nữ Giới Tánh và đại diện Phật tử Việt nam tại hàn Quốc tặng khẩu trang và cồn sát khuẩn tới Lãnh đạo Trường quân sự Thủ đô (Ảnh: VOV)

Đại diện cho cộng đồng người Việt Nam đang học tập, công tác và sinh sống tại Hàn Quốc, sư cô Thích Nữ Giới Tánh nhấn mạnh Đảng, Nhà nước, Chính Phủ đã luôn quan tâm đến cộng đồng người Việt ở nước ngoài. Sư cô đã gửi tặng khẩu trang và cồn sát khuẩn tới Trường Quân sự Thủ đô góp phần chăm lo cho đồng bào đang bị cách ly.

Trường Quân sự-Bộ Tư lệnh Thủ đô đang cách ly gần 750 công dân Việt Nam và người nước ngoài trở về từ vùng dịch.

Đại tá Đoàn Chí Thắng, Chính ủy Trường Quân sự, Bộ tư lệnh Thủ đô Hà Nội, Đại tá Nguyễn Hồng Thái, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: người Việt và khách quốc tế khi đón về khu vực cách ly được bảo đảm ăn, nghỉ, sinh hoạt theo đúng tiêu chuẩn của Nhà nước. Hàng ngày, các công dân đều được đội ngũ y, bác sĩ kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt đều đặn, hết thời hạn cách ly được nhà trường đưa về nơi cư trú.

Đại tá Nguyễn Hồng Thái cho biết tổng là 750 người từ Hàn Quốc về, trong đó có 19 công dân Hàn Quốc đều đón thẳng từ sân bay về được kiểm tra sức khỏe, theo dõi y tế rất tốt. Hiệu trưởng Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô chia sẻ: Tại khu vực cách ly, ngoài việc được bảo đảm chăn, màn, giường chiếu, khu sinh hoạt văn hóa có ti vi, phòng tắm được trang bị bình nóng lạnh đầy đủ, hằng ngày, các công dân đều được đội ngũ y, bác sĩ kiểm tra sức khỏe, đo thân nhiệt đều đặn, chất lượng 3 bữa ăn mỗi ngày được cán bộ, nhân viên của đơn vị bảo đảm theo đúng tiêu chuẩn. Ông nói, đây là một vinh dự và trách nhiệm lớn lao của cán bộ và chiến sỹ nhà trường.

Sau đây là một số hình ảnh về buổi lễ trao quà:

Trường Quân sự-Bộ Tư lệnh Thủ đô đang cách ly gần 750 công dân Việt Nam và người nước ngoài trở về từ vùng dịch.

 

Sư cô Thích Nữ Giới Tánh và đại diện Trường Quân sự-Bộ Tư lệnh Thủ đô.

 

Phần quà bao gồm khẩu trang và cồn sát khuẩn.

Theo Thời Đại