5h30 sáng 5/7, Đoàn khởi hành từ Đại học Nông Lâm Thái Nguyên. (Ảnh: UEVF)
Sau 10 năm thành lập và hoạt động thiện nguyện, đây là hoạt động tình nguyện chính thức đầu tiên được UEVF trực tiếp tổ chức và thực hiện trên quê hương Việt Nam. Đây là một trong những hoạt động thực tế và nổi bật được Ban Thường trực UEVF nhiệm kỳ mới tổ chức thực hiện. Hoạt động nhằm góp phần tạo nên một kì nghỉ hè sôi động và ý nghĩa cho các bạn sinh viên sau một thời gian học tập căng thẳng, mệt mỏi. Đồng thời, đây cũng là cơ hội để các bạn sinh viên đang học tập ở nước ngoài thể hiện tình cảm với quê hương đất nước, cũng như sẵn sàng sẻ chia, giúp đỡ đồng bào tại những nơi còn gặp nhiều khó khăn.

 

Các bạn sinh viên chuẩn bị hành lý lên đường. (Ảnh: UEVF)

 

Chuyến tình nguyện hè năm nay được UEVF phối hợp tổ chức cùng Hội sinh viên và đoàn thanh niên trường ĐH. Nông Lâm Thái Nguyên. Phát biểu tại buổi lễ ra quân, Chủ tịch Hội sinh viên ĐH Nông Lâm Nguyễn Trường Giang cho biết, Cùng với hoạt động thường niên của Hội sinh viên và Đoàn thanh niên ĐH Nông, Lâm Thái Nguyên, năm nay, Ban tổ chức rất vui mừng và vinh dự được tham gia phối hợp cùng các bạn du học sinh tại Pháp,với quy mô và nội dung hoạt động phong phú hơn các năm trước.

Các thành viên UEVF tham gia chuyến tình nguyện 2015. (Ảnh: UEVF)

Xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, Cao Bằng là nơi diễn ra các hoạt động tình nguyện lần này. Không khó để nhận ra sự khó khăn, vất vả của người dân nơi đây với nhiều gia đình chính sách đang cần nhiều sự trợ giúp từ Chính phủ và đồng bào cả nước.Nơi đây còn được biết đến với khu di tích lịch sử Pác Bó – nơi Bác Hồ từng có thời gian dài hoạt động Cách mạng.Chính vì vậy, ngoài các hoạt động giao lưu, giúp đỡ các hộ gia đình khó khăn, đoàn tình nguyện còn đến thăm và có các hoạt động thiết thực góp phần giữ gìn, bảo vệ khu di tích lịch sử này.

Đặng Tuấn Minh - Đại diện UEVF trong chuyến tình nguyện này cho biết, đây là lần đầu tiên UEVF tổ chức một hoạt động tình nguyện "xuyên biên giới" như thế này. Theo Tuấn Minh, giá trị của hoạt động mang lại có thể còn khiêm tốn, nhưng hoạt động mang ý nghĩa thực tiễn và nhân văn rất cao.Các thành viên UEVF đều rất hào hứng khi được tham gia những hoạt động như thế. Anh mong muốn, đây là hoạt động đánh dấu bước tiến mới của UEVF trong việc mở rộng mối quan hệ hợp tác và phối hợp thực hiện các hoạt động xã hội của UEVF.

Đoàn đã có mặt tại Khu di tích Pác Bó. (Ảnh: UEVF)

Đoàn tình nguyện UEVF và sinh viên trường ĐH Nông Lâm đều tin tưởng, chuyến đi để lại nhiều ý nghĩa thiết thực tại vùng đất mà họ đã đặt chân tới. Đồng thời, hoạt động này sẽ mở ra một bước tiến mới cho UEVF và trường ĐH Nông Lâm trong việc tăng cường giao lưu và cùng nhau mở rộng hoạt động thiện nguyện trong giới trẻ học đường trong nước và quốc tế.

Theo Thế giới & Việt Nam