leftcenterrightdel
 Hình ảnh các con tin bị bắt cóc trong cuộc tấn công chết người ngày 7/10/2023 bởi nhóm Hồi giáo Palestine Hamas từ Gaza, được chiếu trên màn hình, ở Tel Aviv, Israel

Theo thông báo từ Israel, có khoảng 250 người Israel bị các tay súng Palestine do Hamas lãnh đạo tấn công xuyên biên giới ngày 7/10/2023. Nhiều người trong số những con tin đã được giải thoát trong một thỏa thuận ngừng bắn vào tháng 11/2023, trong khi những người khác được cho là vẫn còn bị giam giữ hoặc đã chết.

Con số thống kê của chính phủ Isarel cho biết, 120 người vẫn đang bị giam giữ, 43 người trong số họ đã được các quan chức Israel tuyên bố là đã chết dựa trên nhiều nguồn thông tin khác nhau, bao gồm cả thông tin tình báo, CCTV hoặc video của người ngoài cuộc và phân tích pháp y.

Một số quan chức Israel còn nói thêm rằng số người chết có thể cao hơn.

Ngay từ đầu cuộc xung đột nổ ra, phiến quân Hamas đã đe dọa xử tử con tin để trả thù các cuộc không kích của Israel, nhưng sau đó lại cho biết nhiều con tin thiệt mạng từ chính các cuộc tấn công của Israel.

Riêng Israel cho biết một số thi thể con tin được tìm thấy có dấu hiệu bị hành quyết.

Theo số liệu thống kê chính thức của Israel, cuộc tấn công này của Hamas đã khiến 1.189 người ở Israel thiệt mạng, chủ yếu là dân thường. Trong khi đó, cơ quan y tế tại Gaza cho biết chiến dịch quân sự đáp trả của Israel đã cướp đi sinh mạng của 36.439 người tại vùng lãnh thổ này, trong đó chủ yếu là dân thường.

Theo phụ nữ TPHCM