Các cơ quan chức năng Việt Nam phối hợp với Văn phòng Kinh tế - Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc và cơ quan chức năng Đài Loan tổ chức chuyến bay đưa hơn 300 công dân Việt Nam từ Đài Loan về nước an toàn hôm nay, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Hành khách trên chuyến bay gồm những người bị mắc kẹt do Covid-19 và có hoàn cảnh đặc biệt như người cao tuổi, học sinh dưới 18 tuổi, lao động hết hạn hợp đồng, phụ nữ mang thai nhiều tháng, người bị bệnh nền, học sinh, sinh viên đã kết thúc chương trình học, người đi du lịch, thăm thân.

Công dân Việt Nam tại sân bay Đào Viên, Đài Loan, trước khi lên máy bay về nước. Ảnh: Bộ Ngoại giao Việt Nam.

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, hãng hàng không đã thực hiện nghiêm túc các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Ngay sau khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, những người tham gia chuyến bay đã được giám sát y tế và cách ly tập trung theo quy định.

Việt Nam đã tổ chức 4 chuyến bay đưa hơn 1.000 công dân từ Đài Loan về nước kể từ ngày 29/5.

Trong những tháng qua, Việt Nam đã đón hàng nghìn công dân trở về từ nhiều nước như Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc, các nước châu Phi, Nam Á. Các cơ quan chức năng trong nước, cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài đang tiếp tục xây dựng kế hoạch đưa công dân về nước, đáp ứng nhu cầu của công dân Việt Nam ở nước ngoài và phù hợp với năng lực cách ly trong nước.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 14,6 triệu người nhiễm, hơn 609.000 người chết và gần 8,8 triệu người hồi phục.

Theo vnexpress