Các công dân Việt Nam chuẩn bị lên chuyến bay tại Toronto, Canada, hôm 15/6. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

 

Chuyến bay do các cơ quan chức năng Việt Nam, cơ quan đại diện Việt Nam tại Canada, hãng Hàng không Quốc gia và các cơ quan chức năng Canada phối hợp thực hiện, theo thông cáo của Bộ Ngoại giao.

Hành khách bao gồm trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người ốm đau, người đi du lịch bị kẹt lại và du học sinh bị ốm, bị bệnh hoặc không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa.

Nhằm đảm bảo sức khỏe cho công dân, ngăn ngừa Covid-19 lây lan, hãng hàng không đã thực hiện các biện pháp về an ninh, an toàn và vệ sinh dịch tễ trong suốt chuyến bay. Sau khi hạ cánh xuống sân bay Nội Bài, các hành khách được giám sát y tế và cách ly tập trung theo quy định.

Các cơ quan chức năng của Việt Nam dự kiến tiếp tục tổ chức các chuyến bay đưa công dân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nước, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, diễn biến thực tế của dịch bệnh trong và ngoài nước, bảo đảm cân đối chung và phù hợp với năng lực cách ly của các địa phương.

Covid-19 đã xuất hiện tại hơn 210 quốc gia và vùng lãnh thổ, với hơn 8,1 triệu ca nhiễm, gần 440.000 người chết và gần 4,3 triệu trường hợp bình phục. Canada ghi nhận hơn 99.000 ca nhiễm và hơn 8.000 người chết.

Theo vnexpress