Theo thông báo ngày 26/6 của chính quyền đảo Mallorca, hơn 1.000 học sinh đến từ 8 trong số 17 khu vực của Tây Ban Nha. Các em đến thành phố Palma, thủ phủ của đảo Mallorca, để tổ chức nhạc hội, tiệc trên thuyền và một số khách sạn. Sau sự việc, toàn bộ học sinh được yêu cầu cách ly tại nhà, ngoài những người đã nhiễm bệnh thì vẫn còn một số em có triệu chứng nhẹ.

Một trong những học sinh tham gia buổi tiệc cho biết, hầu hết bạn bè đã nhiễm bệnh. Dù biết nguy cơ lây nhiễm, các em vẫn muốn xả hơi sau kỳ thi đại học

                     Vỏ lon bia, rác nằm lại trên đường phố ở Mallorca. Ảnh: Reuter

Cơ quan y tế ở Mallorca và các nơi khác ở Tây Ban Nha đang xác minh nguồn gốc của ổ dịch này và điều tra những địa điểm liên quan 1.000 học sinh. Ngoài ra, chính quyền địa phương cũng muốn xác định các địa điểm này có tuân thủ quy định chống dịch hay không.

Ổ dịch khổng lồ xuất hiện khi đảo Mallorca đang chuẩn bị đón khách du lịch trở lại. Chính phủ Anh trước đó đã đưa hòn đảo vào danh sách điểm du lịch an toàn, cho phép công dân Anh không phải cách ly nếu quay về từ Mallorca từ 30/6.

Từ 26/6, Tây Ban Nha cho phép người dân không nhất thiết đeo khẩu trang ngoài trời và khi đến nơi công cộng. Tuy nhiên, nếu tham dự sự kiện trong nhà hoặc ở những nơi cần tuân thủ việc giãn cách, người dân phải đeo khẩu trang.

Theo vnexpress