Ban đầu, trưởng đặc khi Carrie Lam thông báo các trường phổ thông sẽ đóng cửa tới ngày 17/2 thay vì 3/2 theo lịch nghỉ Tết Nguyên đán, tức là học sinh được nghỉ thêm hai tuần. Hôm qua (31/1), một nguồn tin Chính phủ cho hay các trường mầm non, tiểu học và trung học sẽ tiếp tục được gia hạn thời gian nghỉ ít nhất tới ngày 2/3 để đối phó với sự lây nhiễm chủng mới của virus corona (nCoV).

Ba đại học của Hong Kong là Baptist, Bách khoa và Đại học Hong Kong (HKU) cũng đã gửi thông báo tới sinh viên và nhân viên về việc đóng cửa trường học đến ngày 2/3.

Không chỉ học sinh, sinh viên Hong Kong cũng được nghỉ học đến ngày 2/3. Ảnh: SCMP

Không chỉ học sinh, sinh viên Hong Kong cũng được nghỉ học đến ngày 2/3. Ảnh:SCMP

Trong một email gửi tới sinh viên, Đại học Baptist cho biết sự lây lan của virus đang ngày càng tồi tệ khiến nhà trường lo lắng cho sức khoẻ và hạnh phúc của sinh viên, nhân viên. Vì vậy, trường quyết định kéo dài kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

"Tất cả sinh viên không nên quay lại trường cho đến ngày 2/3, thời điểm các lớp học mở cửa trở lại. Đối với nhân viên, nhà trường sẽ đưa ra thông báo về thời điểm thích hợp trở lại trường khi các biện pháp phòng ngừa được hoàn tất", Roland Chin Tai-hong, người đứng đầu trường, nói.

Ông Chin hy vọng trong thời gian không tới trường, sinh viên tiếp tục tham gia các bài học qua mạng. Trường kêu gọi sinh viên và nhân viên không tới Trung Quốc đại lục. Mọi thành viên trong trường từng tới đại lục sẽ bị cách ly ít nhất 14 ngày trước khi được quay trở lại trường.

Đại diện Đại học Hong Kong Ian Holliday cũng cho hay trường quyết định kéo dài thời gian nghỉ vì liên tục nhận được khuyến cáo từ các chuyên gia y tế. "Chúng tôi cần thêm thời gian trước khi tiếp tục tất cả hoạt động trong trường học", ông Holliday viết và thông tin việc giảng dạy trực tuyến sẽ được tổ chức từ ngày 3 đến 17/2, hai tuần sau đó trường tạm nghỉ.

Trong khi đó, Đại học Bách khoa Hong Kong sẽ huỷ các buổi học tại trường và chuyển qua giảng dạy trực tuyến từ ngày 10/2 đến 1/3.

Dịch viêm phổi khởi phát từ thành phố Vũ Hán, thủ phủ tỉnh Hồ Bắc của Trung Quốc từ đầu tháng 12, sau đó lan ra nhanh chóng. Trung Quốc hôm nay thông báo số người chết do virus viêm phổi nCoV tăng lên 259, số người mắc viêm phổi lên 11.791. Tại Hong Kong, có 13 trường hợp nhiễm virus nCoV.

Tổ chức Y tế Thế giới hôm 31/1 tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu vì dịch viêm phổi do nCoV đã lan đến hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ. 

Theo vnexpress