iPhone 12 màu tím mới bán ra thị trường.

Phiên bản iPhone 12 tiêu chuẩn đứng đầu trong các smartphone với doanh số chiếm 5% lượng tiêu thụ toàn cầu trong quý I. Bám sát phía sau, phiên bản iPhone 12 Pro Max cũng đạt doanh số cao, chiếm 4% thị trường smartphone thế giới. Trong khi đó, iPhone 12 Pro bán chạy thứ 3 thế giới, với 3% thị phần. Trái ngược với sự ưa chuộng của các phiên bản kể trên, mẫu iPhone 12 mini có kể quả không khả quan, thậm chí không nằm trong nhóm 10 smartphone bán chạy nhất thế giới.

Điều bất ngờ đến ở vị trí thứ 4 toàn cầu, khi iPhone 11 chiếm hơn 2% lượng tiêu thụ điện thoại trong quý I. Thậm chí, mẫu smartphone này đã vượt qua nhiều sản phẩm đầu bảng của các hãng mới ra mắt trong năm nay.

Các vị trí còn lại trong nhóm 10 smartphone bán tốt nhất gồm các sản phẩm của Xiaomi và Samsung.

Thương hiệu điện thoại Trung Quốc chiếm vị trí thứ 5, 6 và 8 với các sản phẩm Redmi 9A, Redmi 9 và Redmi Note 9. Trong khi đó, Samsung giành vị trí thứ 7 với Galaxy A12, hai mẫu Galaxy A21s và Galaxy A31 chiếm vị trí lần lượt 9 và 10.

Nhờ những chiếc iPhone 12 bán chạy, Apple chiếm đến 35% doanh thu thị trường smartphone toàn cầu. Với khoảng 4% thị phần, iPhone 12 Pro Max mang lại doanh thu đến 12% cho gã khổng lồ công nghệ Mỹ trong quý I. iPhone 12 đóng góp 11% doanh thu và iPhone 12 Pro đóng góp 9%. Phần còn lại thuộc về iPhone 11, iPhone 12 mini và iPhone SE.

Đối với Samsung, dù không có phiên bản Galaxy S21 nào nằm trong nhóm 10 điện thoại bán chạy nhất toàn cầu, dòng smartphone này vẫn đóng góp lớn cho doanh thu của hãng. Galaxy S21 Ultra đứng thứ 5 về doanh thu với 3%, Galaxy S21 đạt 2% và Galaxy S21+ đóng góp khoảng 1%. Qua đó, các mẫu Galaxy S21 mang lại cho Samsung 6% doanh thu smartphone toàn cầu.

Theo báo cáo của Counterpoint Research sự thành công của những flagship từ các thương hiệu đã thúc đẩy lượng tiêu thụ smartphone trong quý I, đạt giá trị kỷ lục hơn 100 tỷ USD. Đồng thời, những mẫu smartphone 5G cho thấy tiềm năng lớn khi đóng góp tích cực vào doanh số toàn cầu.

Theo ngoisao